09/05/2013 04:59 GMT+7

Mổ thành công ca thủng dạ dày ở Trường Sa

P.VŨ
P.VŨ

TT - Tối 7-5, tại bệnh xá đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa), các bác sĩ đã mổ thành công một ca thủng dạ dày cho một sĩ quan ở đảo.

Bệnh nhân là sĩ quan Nguyễn Đăng Tiệp, 37 tuổi. Anh Tiệp đau bụng đột ngột, kéo dài và tăng dần. Bệnh xá chưa có máy X-quang, các bác sĩ khám, chẩn đoán bệnh nhân bị thủng dạ dày và quyết định mổ gấp. Sau một giờ, ca mổ thành công tốt đẹp. Hai bác sĩ là thượng tá Trịnh Quốc Hưng, chuyên khoa nội tim mạch và trung tá Nguyễn Xuân Phương, chuyên khoa ngoại thần kinh, đứng mổ. Trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn của bệnh xá đảo, ca đại phẫu được đánh giá là một thành công.

Sáng 8-5, chuẩn đô đốc Bùi Sĩ Trinh - phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng hải quân, và anh Nguyễn Long Hải - bí thư Trung ương Đoàn - đã đến thăm anh Tiệp. Bảy giờ sau ca mổ, anh Tiệp đã tỉnh và hồi phục tốt. Chuẩn đô đốc Bùi Sĩ Trinh ghi nhận nguyện vọng của các y bác sĩ về thiết bị y tế để tiếp tục vận động trang bị cho bệnh xá: máy X-quang, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm máu, bảo quản máu...

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên