17/07/2011 05:00 GMT+7

Mơ về "những cô gái tuyệt vời"

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Tuy được phát sóng vào khung giờ lẫn kênh truyền hình không quá “đắc địa”, nhưng cuộc thi tìm kiếm ban nhạc nữ “House of dreams - Sáng bừng sức sống” vẫn ngày một lôi cuốn người xem bằng sự nghiêm túc cùng sứ mệnh được cho là quá táo bạo và đầy thử thách.

xvz6fBpg.jpgPhóng to
Các cô gái trẻ gần như lột xác từ diện mạo bên ngoài, phong cách ăn mặc đến kỹ thuật trình diễn trên sân khấu khi vào vòng thi thứ 5 (10-7) của chương trình - Ảnh: HOD

Chương trình do VTV6, Galaxy Studio và Early Risers đồng tổ chức, phát sóng từ ngày 12-6 đến 28-8-2011 vào 21g chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV6, phát lại lúc 11g thứ bảy của tuần tiếp theo trên VTV3.

Là một chương trình “made in Vietnam”, không mua bản quyền từ bất cứ chương trình quốc tế nào, nhưng người xem dễ dàng bắt gặp trong “Sáng bừng sức sống” những hình ảnh, cách dàn dựng hay cấu trúc quen thuộc của các chương trình truyền hình thực tế, tìm kiếm tài năng khác như: Vietnam Idol, Sao mai - Điểm hẹn hay Vietnam’s next top model...

Điểm khác biệt duy nhất và rõ nét nhất của chương trình này là tìm kiếm những giọng nữ triển vọng để tạo dựng thành một nhóm nhạc nữ đủ khả năng khuấy động thị trường - điều mà thị trường nhạc Việt đang thiếu.

Nhưng cũng từ chính khác biệt nhỏ, duy nhất và mấu chốt này, “Sáng bừng sức sống” đã dần tạo được một phong vị rất riêng cho mình. Người xem tò mò trước không gian sống “như mơ” của các thí sinh: sống tập trung trong một biệt thự hai tầng có sân vườn và hồ bơi nhìn ra sông Sài Gòn, có quản gia và chị bếp chăm sóc. Lại thấy ngạc nhiên lẫn thích thú trước thời khóa biểu sinh hoạt, tập luyện và chuẩn bị tất bật cho từng bài thi mỗi tuần, trước những tâm tình, buồn vui, âu lo, dỗi hờn... rất con gái của các thí sinh suốt thời gian sống chung...

Không khó để có thể đọc được những phản hồi tích cực từ khán giả và cả những lời tâm sự của các thí sinh qua hai kênh tương tác của chương trình là trang web www.hod.com.vn và trang Facebook House of dreams Vietnam Reality TV show. Mỗi lời tâm sự của các thí sinh đều có người hâm mộ vào “vỗ về”, đủ để thấy sân chơi này đã thu hút được những khán giả yêu ca hát, vô tư nhưng không vô tâm.

Và không ít phản hồi từ khán giả cho rằng “Sáng bừng sức sống” được làm tử tế, không cố tình tạo xìcăngđan, chỉn chu nhưng vẫn hấp dẫn nhờ cân bằng tốt giữa các yếu tố của một chương trình truyền hình thực tế với một cuộc thi tìm kiếm ca sĩ tương lai.

Với một nhóm nhạc, các thành viên không chỉ cần phải hát ổn, nhảy đẹp mà ngoại hình và tính cách cũng cần phải có những nét tương đồng hoặc tương hỗ lẫn nhau. “Vậy nên mọi người đừng quá ngạc nhiên hay tức giận khi một thí sinh xinh xắn hoặc hát khá tốt lại bị loại. Đơn giản chỉ vì thí sinh đó không hợp với làm việc theo nhóm” - MC Anh Tuấn, một trong ba thành viên ban giám khảo (hai vị còn lại là ca sĩ Hồng Nhung và biên đạo múa Y Thanh), chia sẻ.

Trước sự “lột xác” của từng thí sinh, người xem càng thêm hi vọng khi ban tổ chức tuyên bố êkip của Early Risers (gồm nhà sản xuất Martin Nguyễn, đạo diễn Charlie Nguyễn, nhạc sĩ Dương Khắc Linh...) sẽ đào tạo và gầy dựng năm gương mặt thắng cuộc thành một nhóm nhạc nữ đình đám trong năm năm!

Một quyết định quá táo bạo bởi việc đào tạo, phát triển và điều hành một nhóm nhạc nữ bao giờ cũng tốn kém, khó khăn và rủi ro hơn nhiều so với việc tạo dựng tương lai cho một cá nhân nghệ sĩ hay một nhóm nhạc nam.

“Năm năm là khoảng thời gian tiêu chuẩn để mài giũa những “viên ngọc thô” thành những ngôi sao. Chúng tôi không muốn đẩy nhanh tiến độ đào tạo hoặc ép các giọng hát của mình trình làng những gì chưa hoàn thiện” - nhạc sĩ Dương Khắc Linh bày tỏ.

Galaxy Studio, một trong ba nhà sản xuất của chương trình, cũng khẳng định “Sáng bừng sức sống” chỉ có thể phát động mùa thứ hai khi các thí sinh ở mùa thi đầu tiên này bộc lộ những triển vọng thật sự.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên