22/02/2016 01:10 GMT+7

​Môi trường học tập quốc tế học sinh Việt Nam được hỗ trợ gì?

TDV
TDV

Phần lớn các em học sinh Việt Nam đều được cha mẹ đăng ký các lớp học thêm tiếng Anh ngoài giờ học chính quy tại trường.

Tuy nhiên, trình độ tiếng Anh của học sinh Việt Nam đang theo học các trường quốc tế đôi khi vẫn chưa theo kịp chương trình chính khóa tại các trường này.

Chuẩn bị các cho các em nền tảng tiếng Anh để hòa nhập

Tại Trường Quốc Tế Úc (AIS), những học sinh cần hỗ trợ tiếng Anh thường được sắp xếp học song song với chương trình chính khóa. Các em tham dự riêng từ 4 đến 5 tiết học một tuần với những giáo viên chuyên giảng dạy môn hỗ trợ tiếng Anh nhằm tập trung cải thiện trình độ Anh ngữ.

Giáo viên bộ môn này có nhiệm vụ phân phối chương trình học chi tiết và riêng biệt cho từng học sinh vì mỗi cháu cần trợ giúp những kỹ năng khác nhau như luyện nói trôi chảy hoặc phát triển phong phú vốn từ vựng.

Những lớp tăng cường tiếng Anh với sỉ số nhỏ sẽ giúp học sinh có cơ hội trình bày ý tưởng và bày tỏ chính kiến của mình. Các hoạt động đa dạng như thực tập đóng vai, làm việc nhóm và thuyết trình nhóm nhỏ sẽ cho các em cơ hội quý giá để phát triển ngôn ngữ và tự tin trong giao tiếp. Trong môi trường giáo dục quốc tế AIS, các em luôn nhận được sự theo dõi sát sao của giáo viên về việc không ngừng trau dồi hiệu quả các kỹ năng tiếng Anh và điều lấy làm tự hào là 90% học sinh theo chương trình hỗ trợ Anh ngữ chuyên sâu được cải thiện đáng kể chỉ sau 10 tháng học tập.

Đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết với nghề

Dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn cặn kẽ của những giáo viên bản ngữ với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, học sinh sẽ đạt được sự tự tin trong giao tiếp để sớm hòa nhập với các bạn trong lớp. Các em được khuyến khích đặt câu hỏi, chia sẻ ý tưởng và bày tỏ chính kiến. Trải nghiệm những cơ hội này, học sinh nhanh chóng phát triển kỹ năng giao tiếp và nâng cao từ vựng -  vốn là những yếu tố quan trọng trong việc rèn luyện ngôn ngữ.

Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm của lớp sẽ sắp xếp cho các học sinh cần hỗ trợ tiếng Anh tham gia những hoạt động riêng nhằm giúp các em theo kịp trình độ các bạn trong lớp. Với chương trình hỗ trợ tiếng Anh thật hiệu quả tại AIS, học sinh theo học sẽ không cảm thấy bị cô lập hoặc thua kém các bạn cùng đồng hành trong môi trường giáo dục quốc tế. Một phương pháp thực hành hữu hiệu khác ở Trường Quốc Tế Úc là hợp tác học tập. Với phương pháp này,  học sinh sẽ có nhiều cơ hội giao tiếp với các bạn thuộc chương trình chính qui để các em học tập lẫn nhau một cách tích cực và hiệu quả.

Một số học sinh ưu tú của trường Quốc tế Úc lúc khởi đầu cũng cần hỗ trợ môn tiếng Anh khi ghi danh vào trường vài năm trước đây. Điều này đã chứng minh được ngôn ngữ không phải là rào cản cho bước đường thành công của học sinh trong môi trường giáo dục quốc tế. Hơn nữa, chương trình hỗ trợ tiếng Anh hiệu quả còn giúp các em phát triển toàn diện và khai thác trọn vẹn tiềm năng.

Để tìm hiểu thêm về chương trình hỗ trợ tiếng Anh tại Trường Quốc tế Úc và cơ hội nhận được học bổng trị giá 36 triệu VNĐ của chương trình này, quý phụ huynh vui lòng đăng ký tham dự ngày hội thông tin sẽ được tổ chức vào thứ Bảy, lúc 9 giờ ngày 19-03-2016 tại trang website www.aisvietnam.com/ngayhoithongtin hoặc email enrolments@aisvietnam.com.
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên