18/06/2013 17:03 GMT+7

Mời xem đáp án môn Toán vào lớp 10 tại Hà Nội

N.HÀ
N.HÀ

TTO - Thầy Lê Văn Cường - tổ toán trường THCS Nguyễn Tất Thành cùng cộng sự đã đưa ra đáp án đề thi môn toán vào lớp 10 Hà Nội và nhận định rằng đây là đề thi quen thuộc, không đánh đố.

Xem gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại HN tại đây Xem gợi ý đáp án môn Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại HN tại đâyĐề văn lớp 10 đề cao ý thức chủ quyền dân tộcHôm nay, hơn 71.000 thí sinh Hà Nội thi tuyển lớp 10

Uf504RuV.jpgPhóng to

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thầy Cường khẳng định đề thi không có câu hỏi nào quá lạ. “Các dạng bài đều khá quen thuộc, không có câu nào lạ hay đánh đố. Có những dạng bài giống trong sách giáo khoa, cũng có những câu có điều chỉnh một chút so với nội dung đề các năm trước. Nếu học sinh chăm chỉ, làm bài tập nhiều, luyện nhiều dạng bài sẽ không khó để đạt điểm 9, 10. Ngay ý cuối của bài hình có vẻ hơi khó, nhưng nếu đã ôn tập cẩn thận, các em hoàn toàn có thể làm được” - thầy Cường nói. Tuy nhiên, đề thi cũng có tính phân loại cao nên với lực học trung bình, thí sinh chỉ có thể đạt 5-6 điểm.

Có một thay đổi nhỏ trong cách tính điểm của đề thi năm nay so với mọi năm khi câu 3 (đại số) được tính đến 2 điểm, cao hơn 0,5 điểm so với năm trước. Bù vào đó, câu 1 (về rút gọn) lại giảm 0,5 điểm so với đề thi năm trước.

Theo nhận định của thầy Lê Văn Cường, học sinh nhìn qua đề thi có thể có cảm giác đề hơi dài vì gồm nhiều ý. Song do các câu hỏi không quá khó nên thí sinh có thể giải nhanh, mức độ đề thi hoàn toàn phù hợp để các em làm tốt trong thời gian quy định.

N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên