13/12/2015 08:57 GMT+7

Mong tài năng trẻ được trọng dụng hơn nữa

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần 2 năm 2015 diễn ra tại Hà Nội hôm 12-12.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nói chuyện, chia sẻ với các đại biểu - Ảnh: Nam Trần
Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nói chuyện, chia sẻ với các đại biểu - Ảnh: Nam Trần

Trò chuyện thân mật cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại trụ sở Quốc hội, nhiều bạn bày tỏ trách nhiệm của bản thân trước những khó khăn và cơ hội phát triển của đất nước, và gửi gắm Nhà nước và Quốc hội cần có thêm những chính sách trọng dụng nhân tài thiết thực, cụ thể để tạo điều kiện cho người tài phát huy năng lực và cống hiến cho đất nước.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương và ghi nhận sự đóng góp của tài năng trẻ đối với sự phát triển của đất nước. “Các ý kiến phát biểu sâu sắc, chí lý, dạt dào tình cảm với quê hương, Tổ quốc, có ý chí, hoài bão lớn. Chúng ta phải đóng góp tài năng cho đất nước, đem lại lợi ích cho quốc gia” - chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ.

Tại trung tâm thảo luận, Bộ trưởng KH&CN Nguyễn Quân đặt vấn đề tại sao những người giỏi tham gia vào hoạt động của cơ quan nhà nước chưa nhiều và nhiều người giỏi đi học nước ngoài không muốn trở về? Đại biểu Nguyễn Thiên Tạo (Viện hàn lâm KH&CN VN) thẳng thắn: “Trước khi đòi hỏi cống hiến của nhân tài thì cần phải đặt vấn đề ngược lại là chính sách nhà nước đã đủ để nhà khoa học cống hiến hay chưa? Muốn ý tưởng, sáng kiến của nhà khoa học, tài năng trẻ thành công cần phải có những chính sách sát cánh và dài hơi”.

Cùng với trung tâm thảo luận tại Bộ KH&CN, bảy trung tâm thảo luận khác đồng thời cũng được tổ chức.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên