14/11/2015 20:04 GMT+7

Một phần sân bay Gatwick của Anh sơ tán vì sợ bom

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Ngày 14-11, cảnh sát Anh xác nhận đã bắt một người đàn ông khả nghi sau khi người này bỏ lại một chiếc túi ở cổng Bắc sân bay Gatwick. Thủ tướng Anh David Cameron nói nước ông "cùng bị một mối đe dọa từ IS” như Pháp.

Tháp Eiffel vẫn đóng cửa và an ninh được thắt chặt trong ngày 14-11 -Ảnh:Reuters

Truyền thông Anh chưa có chi tiết về người đàn ông khả nghi này. Hãng tin BBC cho biết các chuyên gia được gọi khẩn cấp đến sân bay Gatwick để điều tra về chiếc túi. Cổng phía bắc của sân bay Gatwick được sơ tán và một số chuyến bay bị hoãn.

Sĩ quan cảnh sát Nick May cho biết vì những cuộc tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra ở Paris đêm 13-11 nên ý thức cảnh giác của lực lượng an ninh Anh được nâng cao đối với bất kỳ sự kiện nào đáng ngờ xung quanh.  

“Tại thời điểm này, chúng tôi đang điều tra tình trạng của vụ việc và còn quá sớm để nói món đồ này có thể là gì. Cách tốt nhất là chúng tôi xem xét sự việc bằng sự nghiêm túc tuyệt đối”, cảnh sát Nick May nói.

Cùng ngày, thủ tướng Anh David Cameron nói rằng vương quốc Anh "đang đứng trước cùng một mối đe dọa từ IS” như nước Pháp.

“Chúng tôi sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình để quét sạch những tư tưởng cực đoan độc hại này. London sẽ xem xét những kế hoạch chống khủng bố của mình và rút ra bài học từ những gì xảy ra ở Paris đêm 13-11", ông Cameron nói.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Paris (Pháp) đang truy lùng chiếc xe hơi màu đen gắn biển số nước ngoài GUT 18053. Chiếc xe được cho là có liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố ở Paris đêm 13-11. Cảnh sát Paris đang khuyến cáo công chúng không nên lại gần nếu phát hiện chiếc xe trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên