19/08/2013 14:15 GMT+7

Một phụ nữ chết lâm sàng 40 phút rồi sống lại

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một phụ nữ bị đau tim nặng dẫn đến chết lâm sàng hơn 40 phút nhưng lại hồi sinh nhờ tiến bộ kĩ thuật y học và sự tận tâm của các bác sĩ.

5xZyaDpm.jpgPhóng to
Cô Vanessa Tanasio - Ảnh: ABC

Các bác sĩ tại bệnh viện MonashHeart (Melbourne, Úc) ngày 19-8 nói rằng việc cô Vanessa Tanasio (41 tuổi) có thể sống sót là một kì tích “đáng kinh ngạc”.

Kênh truyền hình ABC (Úc) cho biết cô Tanasio được đưa vào bệnh viện MonashHeart sau một cơn đau tim nặng tại nhà riêng hôm 12-8. Khi đến nơi thì cô vẫn chưa hôn mê, nhưng ngay sau đó tim của cô hoàn toàn ngừng đập.

Bác sĩ Wally Ahmar ngay lập tức sử dụng máy khử rung tim "để cố gắng cứu sống cô ấy". Tiếp theo, các bác sĩ sử dụng một loại máy hô hấp nhân tạo tự động tên Lucas để duy trì sự lưu thông của khí oxy đến tim và não.

Trong khi máy Lucas hoạt động, các bác sĩ mở một động mạch và chèn một ống đỡ động mạch giúp máu tiếp tục lưu thông.

"Quả thực là một phép màu. Tôi quả thực không dám hi vọng nhiều rằng cô ấy sẽ phục hồi được" - bác sĩ Amar nói.

Sau ca cấp cứu, cô Tanasio phục hồi rất nhanh và xuất viện trong hôm nay 19-8. Trả lời qua điện thoại từ bệnh viện, Tanasio cho biết cô rất mong sớm được về nhà để gặp các con. “Đối với người vừa chết đi gần một tiếng thì tôi cảm thấy rất khỏe lúc này” - báo The Age dẫn lời cô.

Cô Tanasio cho biết trước đây chưa có tiền sử bị bệnh tim. “Sự cố diễn ra mà không ai lường trước được. Tôi còn được sống với các con là điều cực kỳ may mắn. Các bác sĩ thật tuyệt vời, chiếc máy đã cứu mạng tôi cũng thật kì diệu”.

Theo báo The Age, máy Lucas trị giá 15.000 USD và được bệnh viện MonashHeart mua về thông qua một chương trình gây quỹ hợp tác cùng cảnh sát Victoria.

Trung sĩ Mark Robertson, thành viên đội gây quỹ, cho biết ông vô cùng vui mừng và kinh ngạc khi hay tin về cô Tanasio. "Bất kỳ quyên góp nào dùng để mua sắm thiết bị y tế đều xứng đáng, nhưng khi kết quả lại như thế này thì quả thực ngoài sức tưởng tượng".

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên