27/03/2013 14:06 GMT+7

Một tổ trưởng dân phố quản tới 1.000 nhân khẩu

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 26-3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và đoàn công tác của TP đã kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính và công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân.

Báo cáo với đoàn công tác, UBND P. Nhân Chính cho biết dân số của phường tăng lên gần 40.000 người, mỗi tổ trưởng dân phố đang phải quản lý tới 250 hộ với 1.000 nhân khẩu nên không kham hết việc. Cũng theo lãnh đạo phường, dân số quá lớn trong khi chưa được quan tâm đầu tư nên tại phường này vẫn còn cảnh thiếu trường học công lập, thiếu chợ dân sinh.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Hải, giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, khẳng định trong quy hoạch đã bố trí đầy đủ vị trí xây dựng trường. Tuy nhiên hiện nay TP đang kêu gọi xã hội hóa đầu tư nên ở một số khu đô thị của phường vẫn còn thiếu trường. “Hiện tại phường vẫn còn một khu đất hơn 2.030m2 để dành cho việc xây trụ sở phường khi tách phường Nhân Chính. Trước mắt sẽ đề xuất sử dụng khu đất này để làm trường học, còn các công trình khác sẽ bố trí tại khu 1ha trong phường”- ông Hải nói.

Trước đề xuất xin tách P.Nhân Chính thành hai phường, ông Trần Huy Sáng, giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, cho biết sẽ đề nghị Bộ Nội vụ cho chủ trương. “Nếu bộ đồng ý thì sẽ triển khai tách làm hai phường, nếu không tách phường thì sẽ tăng cán bộ” - ông Sáng cho hay.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định việc thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, phục vụ nhu cầu của người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Ông lưu ý thực hiện cải cách hành chính phải tập trung vào việc chấn chỉnh thái độ. “Quan trọng nhất là tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân. Ý thức không hẳn chỉ là niềm nở mà cần phải tận tình với công việc, thủ tục nhân dân cần, từ đó mới có hiệu quả trong công việc” - ông Nghị lưu ý. Trước mắt, ông Nghị yêu cầu TP và các đơn vị liên quan triển khai ngay các hạng mục đầu tư về trường học, chợ dân sinh, kiên quyết không để người dân đợi thêm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên