03/05/2015 03:46 GMT+7

“Một trận thắng khó khăn”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển nữ VN Norimatsu Takashi (Nhật Bản) sau trận thắng Myanmar 3-2 trong trận ra quân ở Giải vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất tối 2-5.

Ông Takashi nói: “Đây là trận đấu đầu tiên tôi dẫn dắt đội tuyển nữ VN trong khi Myanmar là đối thủ khá khó chịu. Hai bàn thua của tuyển VN đều đến từ tình huống cố định do chúng tôi chưa có nhiều thời gian để thực hiện các bài tập phòng ngự trong những tình huống này. Vì thế, chúng tôi sẽ phải xem xét lại và khắc phục điểm yếu này trong những buổi tập sắp đến. Do tuyển VN chỉ có khoảng hai tuần tập trung nên trước mắt tôi chuẩn bị một lối chơi hợp lý nhất cho đội. Và điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi tốt sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mà tôi áp dụng. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì họ đã cống hiến hết mình cho trận đấu này để giành chiến thắng và giúp tôi có trận ra mắt mỹ mãn”.

Với quỹ thời gian chỉ có hai tuần chuẩn bị cho giải trong khi mọi thứ đều quá mới mẻ, HLV Norimatsu Takashi đã ít nhiều tạo được dấu ấn của mình trong trận đấu với Myanmar. Cụ thể, ông mạnh dạn tin dùng những cầu thủ trẻ mới lần đầu lên tuyển như hậu vệ phải Bích Thùy (21 tuổi), hay chỉ mới lần thứ hai lên tuyển là tiền vệ Đỗ Thị Yến (23 tuổi). Trong đó, Đỗ Thị Yến không chỉ chơi chắc ở tuyến giữa mà còn chính là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển nữ VN ngay phút thứ 7. Và quan trọng hơn, cặp tiền đạo mà nhà cầm quân người Nhật tin dùng ở trận đấu này đều lập công khi Minh Nguyệt ghi bàn gỡ 2-2 ở phút 30, còn Huỳnh Như ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 84. 

Nhưng nếu hàng công chơi tốt thì hàng phòng ngự của tuyển VN lại chơi thiếu chắc chắn trong trận đấu này. Điều này được thể hiện qua việc các hậu vệ VN đã bắt người và bọc lót không tốt để Khin Moe Wai (phút 12) rồi Naw Arlo Wer Phaw (phút 23) thoải mái ghi bàn. Đó là chưa kể nếu các chân sút nữ Myanmar kết thúc tốt hơn, đội tuyển nữ VN khó tránh khỏi một thất bại. Dù vậy, HLV trưởng đội tuyển nữ Myanmar Htet Htet Win vẫn dành lời khen tặng đội tuyển VN khi nói: “Đội tuyển VN dù mới tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV mới nhưng vẫn thể hiện được sức mạnh của mình. Họ chơi gắn kết và tận dụng cơ hội rất tốt”.

Thắng đối thủ chính Myanmar 3-2, đội tuyển nữ VN nắm chắc cơ hội giành ngôi nhất bảng B khi hai đối thủ Philippines và Malaysia đều quá yếu. Ở trận còn lại của bảng B, Philippines thắng Malaysia 3-0. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên