30/12/2015 05:50 GMT+7

M.U khó xử với ông Van Gaal

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Trong giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp, HLV Van Gaal bất ngờ nhận được món quà từ các học trò trong trận Manchester United (M.U) hòa Chelsea 0-0 ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 29-12 (giờ VN).

CĐV M.U giương bảng đòi sa thải ông Van Gaal
CĐV M.U giương bảng đòi sa thải ông Van Gaal
*** Error ***
HLV Louis van Gaal đang khiến ban lãnh đạo M.U khó xử. Ảnh: Reuters

Một trận hòa trên sân nhà trước đội bóng đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng thật khó có thể xem là thành tích đáng nể gì. Nhưng bộ mặt các cầu thủ M.U trình diễn trong trận hòa Chelsea vừa qua lại khiến CĐV nhà hài lòng.

Trái với hình ảnh rệu rã của chuỗi ba trận thua liên tục trước Bournemouth, Norwich và Stoke trước đó, M.U rạng sáng qua đã chiến đấu hết mình. Và nếu may mắn hơn, họ đã có thể giành chiến thắng.

Cụ thể, hai cú sút dội cột của Juan Mata và Anthony Martial cùng một thế trận áp đảo về tỉ lệ cầm bóng (62% so với 38% của Chelsea), số cú sút (12 so với 8), M.U của ông Van Gaal chỉ chịu đầu hàng trước thần may mắn.

Không ngạc nhiên khi thái độ của giới truyền thông Anh với ông Van Gaal đã thay đổi. Dù không ca ngợi, nhưng báo chí đã bắt đầu thôi đồn thổi về ngày giờ vị HLV Hà Lan này chính thức bị sa thải. Trên tờ Telegraph, cây viết Chris Bascombe nhận định “ông Van Gaal vẫn chưa thua trắng ở phòng thay đồ”.

Ý của ông Bascombe là HLV Van Gaal vẫn còn nhận được sự ủng hộ của các học trò, thể hiện qua tinh thần thi đấu hết mình của toàn đội M.U trước Chelsea. Điều này trái ngược tình cảnh của ông Jose Mourinho tại Chelsea, khi chính sự mâu thuẫn với các học trò đã khiến HLV Mourinho phải nhanh chóng rời sân Stamford Bridge.

Ngay cả cựu danh thủ Paul Scholes, người gay gắt nhất trong việc chỉ trích ông Van Gaal từ trước đến nay, cũng tỏ thái độ ôn hòa khi trang Goal.com dẫn bình luận của anh: “Tôi nghĩ màn trình diễn của M.U tối nay rất tốt. Điều họ thiếu duy nhất là bàn thắng, còn sự tự tin đã trở lại”.

Nhưng Scholes cũng không quên “thòng” vào vài ẩn ý chê bai HLV Van Gaal: “Phàn nàn duy nhất của tôi là việc họ chuyển Martial từ cánh trái sang cánh phải, tôi không hiểu nổi quyết định này. CLB cũng đã để những bàn thắng ra đi theo chân Van Persie, Javier Hernandez - những tiền đạo rời M.U mùa hè rồi”.

Có thể thấy được tình cảnh khó xử của ban lãnh đạo M.U hiện tại. Họ khó có thể ra quyết định sa thải ông Van Gaal một khi các cầu thủ M.U vẫn còn ủng hộ HLV của mình. Nhưng mặt khác, HLV người Hà Lan cũng chưa hoàn toàn lấy lại được uy tín ở đội bóng. Sự thật là hiệu suất bàn thắng của M.U chưa hề được cải thiện như mong mỏi của CĐV.

Rooney - người đá tệ nhất phía M.U trong trận hòa Chelsea - vẫn được cho ra sân thường xuyên dù phong độ ngày một kém. Nguyên nhân vì đâu? Vì ông Van Gaal đã đẩy đi cùng lúc hai chân sút giàu kinh nghiệm Van Persie cùng Javier Hernandez để đổi về bộ đôi tiền đạo trẻ tuy tiềm năng nhưng còn quá non nớt là Martial và Memphis Depay.

Những sai lầm của HLV Van Gaal vẫn đang khiến M.U phải trả giá. Và một khi ông Van Gaal vẫn còn hiện diện ở sân Old Traffford, tương lai của “quỷ đỏ” vẫn còn bấp bênh, người hâm mộ vẫn còn giận dữ...

Chờ Liverpool tăng tốc

Sau chuỗi ngày ảm đạm với ba trận liền không thắng, Liverpool đã lấy lại được niềm vui khi đánh bại Leicester City 1-0 cách đây ba ngày.

Tin vui cũng liên tiếp kéo đến với thầy trò HLV Jurgen Klopp sau trận đấu. Jordan Henderson đã hoàn toàn khỏe mạnh, James Milner và Jordon Ibe cũng đã hồi phục chấn thương...

Không có lý do gì để Liverpool không giành được 3 điểm trước chủ nhà Sunderland vào rạng sáng mai. Đối thủ của Liverpool đang có phong độ rất tệ với liên tiếp bốn trận thua và hiện đã rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Trận đấu sẽ được THTT lúc 2g45 ngày 31-12 trên kênh K+PM, BĐTV, TTTV, SCTV15.

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên