17/09/2016 09:54 GMT+7

​Mưa lớn suốt ngày, Phú Quốc nhiều nơi ngập lênh láng

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Mặc dù mưa đã tạnh được hơn 3 giờ đồng hồ nhưng đến 9g sáng ngày 17-9, nhiều khu vực tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vẫn còn ngập nước lênh láng...

Nước ngập trên đường Cách mạng tháng 8 khiến xe cộ qua lại rất khó khăn - Ảnh: H.TRUNG
Nước ngập trên đường Cách mạng tháng 8 khiến xe cộ qua lại rất khó khăn - Ảnh: H.TRUNG

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ tại một số nơi như khu phố 3, 6, 9, 10 của thị trấn Dương Đông, lượng nước đọng lại sau cơn mưa suốt ngày hôm qua còn rất lớn do chưa thoát kịp ra biển.

Trên đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc khu phố 10, có ít nhất 3 vị trí ngập trên đường, còn trong khu nhà dân thì có nơi ngập qua đầu gối. Nước tràn vào nhà ướt hết đồ đạc. Dân sống trong các nhà trọ buộc phải kê mọi thứ thật cao.

Một số người dân do không chuẩn bị kịp việc kê đồ đạc nên đành bất lực cho nước tràn vào nhà. 

Trên đường Trần Phú thuộc khu phố 6 và 9 thì do đường hư hỏng nặng từ lâu, có nhiều ổ gà, ổ voi, nay bị nước ngập nên người dân đi lại vô cùng khó khăn. Chỉ cần sơ ý là xe cộ sụp xuống hố.

Trong khi đó, tại khu phố 3, Tuổi Trẻ ghi nhận được khu vực gần đường bị ngập qua đầu gối. Người dân khu vực này cho biết, bên trong có chỗ còn ngập đến thắt lưng, phải dùng xuống để di chuyển.

Theo người dân sống ở các khu vực nói trện, nguyên nhân là do cơn mưa nặng hạt kéo dài dai dẳng suốt hôm 16-9, khiến lượng nước từ núi đổ về khu vực thị trấn quá nhiều.

Đồng thời hệ thống cống thoát nước ở các khu vực nói trên quá tải nên nước không rút kịp. Các hố ga dẫn nước xuống cống hai bên đường quá nhỏ khiến rác chạy xuống nhanh chóng lấp kín ngăn chặn dòng nước thoát xuống cống.

Cũng trong chiều ngày hôm qua, Phòng GD&ĐT đã gửi thông báo đến các trường trực thuộc có thể cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên