30/03/2017 17:22 GMT+7

Mưa lớn trái mùa, cây bật gốc, mất điện diện rộng

LÊ PHAN  - TÂM ĐỨC
LÊ PHAN - TÂM ĐỨC

TTO - Cây xà cừ cao hơn 15 mét, đường kính gần nửa mét bị bật gốc đè lên đường dây điện trên đường Tùng Thiện Vương, quận 8, TP.HCM khiến hai trụ điện bị gãy, làm khu vực này mất điện diện rộng.

Cây xà cừ bị gió quật bật gốc tại giao lộ Tùng Thiện Vương – Nguyễn Quyền (Q.8, TP.HCM) - Ảnh: LÊ PHAN
Cây xà cừ bị gió quật bật gốc tại giao lộ Tùng Thiện Vương - Nguyễn Quyền (Q.8, TP.HCM) - Ảnh: LÊ PHAN

Thông tin ban đầu từ người dân vào khoảng 13h30 ngày 30-3, một cây xà cừ lớn tại giao lộ đường Tùng Thiện Vương - Nguyễn Quyền bất ngờ bật gốc trong cơn mưa lớn, đổ vào đường dây điện phía đối diện khiến hai trụ điện tại đây bị gãy.

“Lúc đó mưa lớn kèm gió lốc mạnh, chúng tôi nghe tiếng răng rắc trước nhà rồi cây này đổ ập xuống khiến cả khu vực mất điện. Trước đây cây này đã có dấu hiệu bị nghiêng, rễ cây lồi lên khiến gãy vỉa hè tại đây bị tróc lên, đến hôm nay thì xảy ra sự cố.” - Một người dân có nhà tại khu vực cho biết.

Nhận tin báo Công ty điện lực Chợ Lớn đã có mặt để khắc phục sự cố, nhân viên Công ty Công viên cây xanh cũng đến để xử lý hiện trường.

Vụ việc khiến hai trụ điện bị gãy, khu vực này bị cắt điện điện rộng - Ảnh: TÂM ĐỨC
Vụ việc khiến hai trụ điện bị gãy, khu vực này bị cắt điện điện rộng - Ảnh: TÂM ĐỨC

Cũng trong cơn mưa lớn trái mùa này, khu vực giao lộ Mạc Thị Bưởi - Hai Bà Trưng, một cây lim xẹt bị tét nhánh đã rơi trúng một xe ôtô đậu bên dưới khiến chiếc xe này bị hư hỏng phần đầu.

Cũng tại quận 1, một cây lim xẹt khác đã bị gió làm gãy cành rơi xuống căn nhà phía dưới làm thủng mái tôn, nước mưa chảy ồ ạt vào nhà.

May mắn không có thiệt hại về người trong các vụ việc trên.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ hiện mưa trái mùa xuất hiện hầu khắp TP.HCM, trừ huyện Cần Giờ.

Trong đó phía bắc và trung tâm TP.HCM mưa nhiều hơn. Dự báo chiều tối hôm nay mưa vẫn xảy ra trên toàn khu vực TPHCM và kéo dài đến ngày 1-4.

LÊ PHAN - TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên