19/07/2010 16:06 GMT+7

Mừng Nelson Mandela 92 tuổi

MINH ANH (Theo AFP, Reuters)
MINH ANH (Theo AFP, Reuters)

TTO - Hôm qua 18-7, cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã mừng sinh nhật lần thứ 92 tại nhà riêng ở ngoại ô Johannesburg, trong khi nhiều nước trên thế giới cũng long trọng kỷ niệm "Ngày quốc tế Nelson Mandela" đầu tiên để vinh danh ông - anh hùng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Trước đó, hôm 16-7, Đại hội đồng Liên hiệp quốc khóa 64 cũng đã tiến hành phiên họp toàn thể không chính thức để kỷ niệm "Ngày Quốc tế Nelson Mandela”.

a0m2reR9.jpgPhóng to
Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela thổi nến sinh nhật lần thứ 92 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, sinh nhật của vị tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi diễn ra trong không khí ấm cúng. Ông đã nghe bài hát mừng sinh nhật do 92 em bé đến từ làng quê ông ở Mvezo hát tặng, sau đó ông thổi nến và cắt bánh sinh nhật.

Ông Nelson Mandela sinh ngày 18-7-1918. Ông là người có những cống hiến to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chấm dứt xung đột, xóa bỏ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc; đấu tranh vì nhân quyền, hòa hợp và bình đẳng giới. Ông được trao Giải Nobel Hòa bình vào năm 1993, trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi vào tháng 5-1994.

Tháng 11-2009, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã thống nhất lấy ngày 18-7, ngày sinh của ông, là "Ngày Quốc tế Nelson Mandela".

1FCFb6h0.jpgPhóng to
Buổi tiệc sinh nhật diễn ra trong không khí đầm ấm - Ảnh: AFP
ZS7lWM3d.jpgPhóng to
efRc9iVo.jpg
Ông Nelson Mandela cắt bánh sinh nhật - Ảnh: Reuters
tKdJhrzU.jpgPhóng to

Trò chuyện vui vẻ với các trẻ em đến từ làng Mvezo và Qunu tới chúc sinh nhật ông - Ảnh: HO

Bkii0ESv.jpgPhóng to

Một bé trai Nam Phi đứng cạnh chân dung cựu tổng thống Nelson Mandela tại một bảo tàng ở Mvezo hôm sinh nhật ông, 18-7 - Ảnh: Reuters

Tin bài liên quan:

Mừng sinh nhật ông Mandela bằng việc tốtCác cầu thủ Ghana được gặp MandelaObama viết lời tựa cho sách của Nelson Mandela FIFA mời ông Mandela mở màn World CupXuất bản bộ truyện tranh về Nelson Mandela Nelson Mandela: 8 bài học lãnh đạoSinh nhật tuổi 90 của Nelson MandelaNelson Mandela lên phimÔng Mandela đứng đầu "nội các" thế giới

MINH ANH (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên