23/02/2014 04:50 GMT+7

Mượn blog gửi gắm những yêu thương

C.NHẬT tổng hợp
C.NHẬT tổng hợp

TT - “Bạn thường không nhận ra mình đã yêu quý người thân đến nhường nào cho đến khi họ rời xa...” - đó là một trong những dòng đầu tiên mà Harry Hamer (10 tuổi, học sinh Trường tiểu học Greenfield, Anh) đã viết trên blog (trang nhật ký điện tử) When grandparents fly the nest (tạm dịch: Khi ông bà không còn quanh đây) do chính cậu tạo nên.

Blog cho tâm hồn kỳ 1: Cảm hứng từng ngàyThắp lửa yêu thương

t6ha8l74.jpgPhóng to
Harry Hamer - Ảnh: Mens

Harry cho biết tuổi thơ của bạn ngập tràn trong tiếng cười với mẹ, em trai và ông bà nội. “Nhà chúng tôi từng rất gần nhau. Tôi có thể tự đi bộ qua nhà ông bà mỗi khi muốn gặp họ” - Harry viết. Với Harry, hình ảnh người ông 73 tuổi “to lớn như một chú gấu bông” nhưng lại rất ấm áp mỗi khi ôm bạn vào lòng, để bạn ngồi trên đùi hay người bà 70 tuổi luôn làm ra những món ăn “tuyệt vời nhất trái đất”, thường dành thời gian chơi ghép từ cùng bạn... là những điều khiến Harry bùi ngùi mỗi khi nhớ lại. “Tôi còn có thể học từ họ rất nhiều điều, từ cách phân biệt các loại xe hơi đến cách nấu ăn, làm vườn...” - Harry kể.

Những kỷ niệm ngọt ngào trên đột ngột khép lại khi ông bà của Harry quyết định chuyển hẳn qua Pháp sống vào hai năm trước. Và từ lúc ấy, Harry mới nhận ra hai người có ý nghĩa đặc biệt như thế nào với cuộc sống của mình...

Harry quyết định tạo một trang blog để gửi gắm nỗi nhớ, tình yêu của mình đến ông bà cũng như giao lưu với những ai có cùng tâm trạng. “Tuy vậy, tôi không muốn trang blog này có màu sắc u buồn, bi quan” - Harry nói. Chính vì thế, chỉ có thể tìm thấy ở blog của Harry những bài viết đầy dí dỏm, ngắn gọn và mang những thông điệp tích cực cũng như “mẹo” đơn giản để giúp bạn bè đồng trang lứa vượt qua sự nhớ nhung, chẳng hạn như làm một “hộp ký ức” (memory box) lưu trữ những tấm ảnh, món quà lưu niệm liên quan đến người thân... Harry cũng dành một bài viết để kể về 10 kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa mình và ông bà.

Vì sao không thuyết phục ông bà quay trở lại để thỏa lòng người cháu đầy tình cảm? “Họ đã dành cả một đời để làm việc, chăm sóc gia đình này nên giờ là thời điểm phù hợp để họ tận hưởng cuộc sống, theo đuổi giấc mơ riêng” - mẹ của Harry chia sẻ. Riêng Harry, bạn cho biết hoàn toàn ủng hộ quyết định trên của ông bà.

Chỉ mới ra đời vào tháng 2-2014, trang blog của Harry đã nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều trang báo điện tử, cộng đồng mạng xã hội của giới phụ huynh và bắt đầu nhận được những bài viết đóng góp từ cả phụ huynh, trẻ em...

C.NHẬT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên