10/01/2013 11:38 GMT+7

Mỹ trừng phạt hai "bố già" ma túy Mexico

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bộ Tài chính Mỹ ngày 9-1 thông báo áp đặt trừng phạt với hai nhân vật chóp bu của băng đảng Sinaloa - tổ chức buôn lậu ma túy hoành hành ở tây bắc Mexico.

BzDtu85z.jpgPhóng to
Cảnh sát Mexico bảo vệ an ninh tại bang Sinaloa - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, hai nhân vật bị Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt là Damaso Lopez Nunez và Ines Coronel Barreras. Mọi tài sản của hai nhân vật này tại Mỹ đều bị phong tỏa, các cá nhân hoặc doanh nghiệp Mỹ bị cấm tiến hành bất kỳ giao dịch nào với hai đối tượng trên.

Lopez Nunez là cánh tay phải của tên trùm băng đảng Sinaloa, tên Joaquin Guzman Loera, do y từng giúp chủ nhân của mình đào thoát khỏi một nhà tù Mexico trong năm 2001. Còn Barreras là cha của vợ thứ ba của Guzman, cựu hoa hậu Emma Coronel.

Trong hơn 10 năm khi tên Guzman chạy trốn khỏi sự săn đuổi của nhà chức trách, băng đảng Sinaloa đã đẩy mạnh hoạt động từ những vụ buôn ma túy nhỏ lẻ tiến tới kiểm soát một phần lớn thị trường Mexico và tiến hành nhiều cuộc giao tranh đẫm máu với những băng đảng khác.

Chính phủ Mỹ xem tổ chức Sinaloa và ông trùm Guzman là một trong những nhóm buôn lậu ma túy quốc tế nguy hiểm nhất. Gần đây Mỹ bắt đầu tăng cường trừng phạt những người thân cận của Guzman.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên