24/06/2015 07:04 GMT+7

​Mỹ từ chối bình luận về việc do thám ba tổng thống Pháp

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Washington hôm 23-6 đã từ chối bình luận về cáo buộc cơ quan An Ninh Quốc Gia Mỹ do thám ba tổng thống Pháp, theo AFP.

​Tổng thống Pháp ​Francois Hollande - Ảnh: Reuters
​Tổng thống Pháp ​Francois Hollande - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi sẽ không bình luận về các cáo buộc cụ thể có liên quan đến tình báo” – Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng phát biểu trước các phóng viên.

“Chúng tôi không thực hiện bất cứ hoạt động do thám tình báo nào ở nước ngoài nếu không vì mục đích an ninh quốc gia cụ thể” – cơ quan này cho biết.

Trong một tuyên bố khác của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper, cơ quan này cho biết các quy định về do thám áp dụng với các thường dân cũng như với các lãnh đạo thế giới.

Tuyên bố trên của Washington đưa ra sau khi tờ báo Liberation (Pháp) và trang tin Mediapart dẫn ra một báo cáo, trong đó bao gồm các hồ sơ của nhóm WikiLeaks.

Theo báo cáo này, Mỹ đã ghi âm các cuộc đàm thoại của cựu tổng thống Pháp Jacques Chirac, Nicolas Sarkozy và tổng thống đương nhiệm Francois Hollande.

Ông Hollande hiện chưa có bất kỳ phản ứng gì sau khi báo cáo được công bố. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ văn phòng tổng thống Pháp, ông Hollande đã triệu tập một cuộc họp gồm các quan chức quốc phòng và tình báo vào hôm 24-6 để thảo luận vấn đề này.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên