17/06/2014 04:24 GMT+7

Mỹ vất vả vượt qua Ghana

TTO
TTO

TTO - Tuyển Mỹ đã có một trận đấu nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Ghana trong đó bàn thắng quyết định được thực hiện ở phút 86 của trận đấu.

Mỹ đã khởi đầu trận đấu như mơ bởi bàn thắng rất đẹp của Dempsey ở ngay giây thứ 30 của trận đấu. Sau bàn thắng, Mỹ lui về phòng ngự nhiều tầng, nhường thế trận cho Ghana. Trong bối cảnh bị các cầu thủ Ghana liên tục khuấy đảo, các cầu thủ Mỹ tỏ ra hụt hơi, nhiều lần để các cầu thủ Ghana có cơ hội nhưng may cho họ là Gyan rồi Andre Ayew lại dứt điểm khá cẩu thả.

Mỹ còn gặp khó khăn khi phải thực hiện hai sự thay đổi người bắt buộc từ rất sớm khi tiền đạo Altidore và trung vệ Besler không thể tiếp tục thi đấu.

Càng thi đấu, Ghana càng chơi hay. Và khi Essien, Kevin Prince Boateng lần lượt được tung vào sân, lối đá tấn công của Ghana trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Cuối cùng, Ghana có bàn gỡ rất đẹp mắt ở phút 83 sau pha phối hợp giữa Gyan với Andre Ayew.

Những tưởng sự hưng phấn tinh thần sẽ giúp Ghana có thêm bàn thắng. Nhưng thật bất ngờ, ở phút 86, từ quả phạt góc của Zusi, cầu thủ tấn công rất tốt của Mỹ vừa vào sân, trung vệ Brooks bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 2-1. 

-----

Mời bạn đọc xem diễn biến trận đấu:

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Phút 90+3, Muntari tung cú vô lê ở cự li 30m bóng vọt xà.

Phút 90+2, trọng tài rút thẻ vàng cho Muntari vì lỗi với Dempsey.

VAAAOOOO, 2-1 cho Mỹ. Brooks ghi bàn. Phút 86, từ quả phạt góc của Zusi, Brooks bật cao đánh đầu cận thành, ghi bàn.

VAAAOOOO, 1-1 cho Ghana. Phút 83, Đón quả đánh gót đẹp mắt của Gyan, A.Ayew có bóng ở cự li 8m, đi bóng một nhịp, anh vuốt bóng bằng má ngoài đưa bóng vào góc gần, đánh bại thủ môn Tim Howard.

Phút 80, Dempsey xoay người sút bóng vào góc cao, nhưng hơi nhẹ, thủ môn Kwarasey tóm gọn. Trước đó, Johnson đã có pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ Ghana.

Thay người, Phút 77, Ghana thay người lần 3: Adomah (14) vào thay Atsu (7).

Thay người, Phút 77, Mỹ thay người lần 3: Zusi (19) vào thay Bedoya (11).

Phút 75, bóng được tạt từ cánh trái, hàng thủ Mỹ đón hụt, bóng đến chân A.Ayew ở cự li 5m. Nhưng có lẽ do bất ngờ, Ayew lại khống chế bóng không tốt.

Thay người, Phút 71, Ghana thay người lần 2: Essien (5) vào thay Rabiu (17).

Phút 69, Bedoya đá phạt góc bóng cuộn rất nguy hiểm, làm thủ môn Kwarasey lố đà nhưng không đồng đội nào của anh đón được, bóng đi cắt ngang mặt khung thành.

Phút 65, Asamoah tung cú sút xa khá nguy hiểm, thủ môn Tim Howard tóm gọn.

Phút 64, Gyan có bóng ở cự li 10m, trong tư thế trống trải, Gyan sút trúng chân hậu vệ Cameron đi hết biên ngang.

Phút 63, Jones bất ngờ tung cú sút xa khá mạnh ở cự ly 25m, thủ môn Kwarasey tỉnh táo cản phá.

Phút 61, sau một loạt pha đan bóng trước vòng cấm đội Mỹ, Atsu tung cú sút vào góc cao, đáng tiếc bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Thay người, Phút 59, Ghana thay người lần 1: Kevin Prince Boateng (9) vào thay J.Ayew (13).

NGUY HIỂM, Phút 58, Gyan bật cao hơn Cameron đánh đầu đưa bóng đi sát cột, thủ môn Howard bay người đẩy bóng đi hết biên ngang.

NGUY HIỂM, Phút 56, từ cánh trái, Muntari tạt bóng loại bỏ Cameron để Gyan thoải mái bât cao đánh đầu nhưng anh lại dứt điểm vọt xà rất xa.

NGUY HIỂM, Phút 55, Muntari bất ngờ tung cú sút xa cực mạnh ở cự li 25m, bóng bay chệch cột trong gang tấc.

Phút 53, Atsu đi bóng từ cánh phải, ngoặt vào trung lộ rồi tung cú sút về góc xa, bóng bay vọt xà.

Phút 51, Brooks phá bóng ngay vào người Gyan. Có bóng trong vòng cấm nhưng sau đó Gyan lại không thể gây nguy hiểm và phải phạm lỗi với Cameron.

Phút 47, Howard lao ra bắt bóng trước mặt Gyan sau tình huống hậu vệ Mỹ đánh đầu phá bóng không tốt.

Thay người, Phút 46, Mỹ thay người lần 2: Brooks (6) vào thay Besler (5). Cuối hiệp một, Besler đã bị đau và có dấu hiệu bị căng cơ.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Mỹ tạm dẫn Ghana 1-0.

Phút 45+4, Atsu dốc bóng nhanh bên cánh phải, trong pha tấn công nhanh, căng ngang vào giữa trống trải cho J.Ayew. Rất tiếc J.Ayew sút hụt bóng trong pha lao vào ở tốc độ không quá cao.

Phút 45+1, đã có căng thẳng giữa Muntari và Jones sau pha vào bóng bằng gầm giày quyết liệt hơn mức cần thiết của Muntari. Khi té xuống, Jones cũng không quên để gót giày lên người của Muntari. Trọng tài phải nhắc nhở hai cầu thủ.

Phút 45, thủ môn Kwarasey tỉnh táo đấm bóng từ cú đá phạt trực tiếp của Bedoya khi anh cố đưa bóng vào góc cao khung thành.

Phút 42, Johannsson lao vào tung cú vô lê hơi nhẹ khiến thủ môn Kwarasey bắt gọn, kết thúc một pha lên bóng nguy hiểm của tuyển Mỹ. Trước đó Johannsson đã tỉa bóng ra cánh cho Bedoya thoát xuống, tạt vào giữa, Dempsey lao vào đánh đầu, bật hậu vệ Ghana dội ra.

Phút 38, bên cánh phải, J.Ayew tạt bóng khá nguy hiểm vào trung lộ nhưng Cameron bật cao đánh đầu giải vây.

Phút 32, Boye bật cao tranh bóng với Dempsey. Trong khi lơ lửng trên không, Boye vung chân đá cao, làm mũi Dempsey chảy máu.

NGUY HIỂM, Phút 31, Asamoah Gyan đi bóng từ cánh trái vào trung lộ, tung cú sút mạnh tầm trung vào góc xa, thủ môn Tim Howard cảnh giác bay người cản phá.

Phút 30, trọng tài rút thẻ vàng cho Rabiu (Ghana) vì phạm lỗi với Beckermann trong vòng cấm đội Mỹ.

Phút 28, Atsu từ tuyến hai băng lên, tung cú vuốt lòng trong chân trái, bóng đi vồng khiến thủ môn Tim Howard đứng chôn chân nhưng chệch cột trong gang tấc.

Phút 27, trung vệ Besler ngã người cản đường căng ngang của J.Ayew, chịu quả phạt góc. Trong tình huống phạt góc sau đó, Ghana tận dụng không thành công.

Phút 26, Mỹ có pha phản công nhanh, Bedoya tung cú sút ở cự li 30m khi thấy thủ môn Kwarasey nhớm lên cao, bóng đi thiếu chính xác.

Thay người Phút 23, Mỹ thay người lần 1: Johannsson (9) vào thay Altidore (17).

Phút 21, Altidore đang nằm sân đau đớn vì một pha tự chấn thương và phải rời sân trên cáng. Có lẽ Altidore bị căng cơ sau pha nước rút. 

NGUY HIỂM, Phút 19, Mỹ có pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Bedoya căng loại bỏ hàng thủ Ghana, Altidore nhận được bóng ở cự li 10m. Cú sút sệt của anh bị hậu vệ Ghana dùng người cản phá.

Phút 17, Howard bật cao đấm bóng giải vây trong tình huống hậu vệ Mỹ phá bóng không tốt.

Phút 15, Tim Howard lao ra phá bóng ngay trong chân Asamoah Gyan khi tiền đạo này phá bẫy việt vị thoát xuống. 

Phút 13, J.Ayew từ cánh phải căng ngang, trung vệ Cameron của Mỹ phá ra.

Phút 8, Gyan có bóng trống trải bên cánh phải, tạt vào giữa, Tim Howard lao ra tóm gọn.

Phút 7, Altidore đón quả tạt từ cánh phải, đánh đầu thiếu chính xác.

VAAOOOO, 1-0 cho Mỹ. Dempsey ghi bàn. Phút 1, ngay ở giây thứ 30, nhận bóng từ đồng đội bên cánh trái, Dempsey đi bóng xâm nhập vòng cấm địa, khéo léo vượt qua Boye rồi sút chéo góc, ghi bàn.

Trận đấu đã bắt đầu.

----------

Đây là lần thứ ba liên tiếp tại World Cup, Ghana gặp Mỹ. Cả hai lần trước, Ghana đều thắng, với tỉ số 2-1 ở vòng bảng năm 2006 và thắng trong hiệp phụ ở trận vòng 16 đội năm 2010.

Trong đội hình xuất phát của Ghana không có hai cầu thủ kỳ cựu là Michael Essien và Kevin Prince Boateng.

[box]Đội hình xuất phát

Ghana (4-3-3): Thủ môn: 1 - Kwarasey; Hậu vệ: 19 - Mensah, 21, Boye, 20 - Asamoah, 4 - Opare; Tiền vệ: 11 - Muntari, 17 - Rabiu, 10 - Andre Ayew; Tiền đạo: 7 - Atsu, 13 - Jordan Andrew, 3 - Asamoah Gyan

Mỹ (4-4-2): Thủ môn: 1 - Tim Howard; Hậu vệ: 20 - Cameron, 5 - Besler, 23 - Johnson, 7 - Beasley; Tiền vệ: 11 - Bedoya, 15 - Beckerman, 13 - Jones, 4 - Bradley; Tiền đạo: 17 - Altidore, 8 - Dempsey[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên