18/12/2009 20:43 GMT+7

Mỹ viện trợ 100 tỉ USD cho biến đổi khí hậu

CẢNH TOÀN (Theo AP)
CẢNH TOÀN (Theo AP)

TTO - Ngày 17-12, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đã thổi luồng sinh khí mới vào hội nghị Copenhagen khi thông báo đến năm 2020 Mỹ sẽ viện trợ 100 tỉ USD giúp các nước nghèo ứng phó với biến đổi khí hậu.

22vWDGis.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton phát biểu tại cuộc họp báo tại Copenhagen - Ảnh: AP

Số tiền này sẽ được dùng tập trung vào việc xây dựng đê điều chống mực nước biển dâng, viện trợ cho các dự án năng lượng tái chế, đối phó hạn hán và các tác động khác của biến đổi khí hậu.

Theo ước tính của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) và các tổ chức khác, từ năm 2020 chi phí lâu dài về khí hậu cho tất cả các nước nghèo có thể lên đến hàng trăm tỉ USD mỗi năm.

Hội nghị Copenhagen đang bàn về một quỹ khí hậu ngắn hạn trong ba năm với số tiền 10 tỉ USD/năm để giúp các nước đang phát triển. Tuần trước, lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) cam kết chi 3,6 tỉ USD/năm đến hết 2012. Nhật Bản cũng tuyên bố đóng góp 5 tỉ USD/năm trong ba năm tới.

Tuy nhiên tài trợ từ phía Mỹ lại chỉ khoảng 1 tỉ USD trong năm nay, và Ngoại trưởng Hilary Clinton khi được báo chí hỏi lại không nêu rõ Washington sẽ đóng góp bao nhiêu vào quỹ ngắn hạn.

CẢNH TOÀN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên