19/05/2013 10:15 GMT+7

Mỹ: xe tông vào đoàn diễu hành, 60 người bị thương

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một người đàn ông đã tông chiếc xe hơi của mình vào đoàn diễu hành ở bang Virginia khiến ít nhất 60 người bị thương ngày 18-5.

QtIwIk1u.jpgPhóng to

Một người phụ nữ bị thương được sơ cứu tại hiện trường - Ảnh: Bristol Herard Courier

KJpKY6p4.jpgPhóng to

Nhân viên y tế chăm sóc một nạn nhân bị thương - Ảnh: CTVNews

Người đứng đầu cơ quan khẩn cấp hạt Washington Pokey Harris cho biết không có trường hợp tử vong nào được báo cáo. Hiện 3 nạn nhân bị thương nặng nhất đã được đưa đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng, khoảng 12-15 nạn nhân khác được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương, trong khi những người bị thương nhẹ được điều trị trực tiếp tại hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14g10 ngày 18-5 (giờ địa phương) tại cuộc diễu hành đi bộ trong lễ hội diễn ra hằng năm tại địa phương.

Cảnh sát trưởng thị trấn Damascus Bill Nunley không tiết lộ tên tuổi của người lái xe, nhưng cho biết ông này cũng tham gia đoàn diễu hành. Nhiều nhân chứng mô tả đây là một người đàn ông lớn tuổi.

Ông Nunley cho biết thêm chiếc xe gây tai nạn là xe Cadillac đời 1997. Đây là một trong những chiếc xe cuối cùng trong đoàn diễu hành và có thể người lái xe đã gặp một số vấn đề sức khỏe khi tăng tốc xe lên khoảng 40km/g và đâm vào đoàn diễu hành ở phía trước.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhiều người dân đã cùng nhau đẩy chiếc xe lên để giúp những người mắc kẹt bên dưới. Keith Neumann, một người leo núi từ Nam Carolina, cho biết ông đã cùng với nhiều người đẩy chiếc xe đi để cứu một phụ nữ bị mắc kẹt bên dưới, đồng thời nâng chiếc xe lên để kiểm tra xem có ai khác còn bị kẹt không.

Sau vụ tai nạn, thị trưởng Jack McCrady đã lên tiếng khuyến khích mọi người nên tham dự ngày cuối cùng của lễ hội, ngày 19-5.

“Trong 27 năm này, chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến bất cứ điều gì như thế này và công việc của chúng tôi là đảm bảo rằng điều này sẽ không lặp lại một lần nữa”, ông McCrady nói, đồng thời cho biết thêm một quỹ quyên góp đã được thành lập để giúp đỡ những người bị thương không có bảo hiểm y tế.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên