10/08/2015 00:10 GMT+7

​Năm nay sẽ đưa nhãn lồng của Hưng Yên vào thị trường Mỹ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 7-8, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn lồng năm 2015. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu, quảng bá nhãn lồng Hưng Yên với thị trường trong và ngoài nước.

Đây là dịp để Hội nhãn lồng Hưng Yên, các hợp tác xã nhãn, chủ vườn và các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi phổ biến kỹ thuật, kinh nghiệm mới cách làm hay trong việc trồng, chăm sóc thu hoạch, tiêu thụ nhãn để cùng giữ được nhãn tốt, chất lượng quả ngày càng cao.

Đồng thời, đây cũng là dịp ký kết được nhiều biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ nhãn với các doanh nghiệp, các đầu mối kinh doanh, tạo dựng niềm tin và xây dựng thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững cho nhãn lồng Hưng Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hưng Yên cho biết, với diện tích hơn 3.000 ha đang cho thu hoạch, năm nay sản lượng nhãn ở Hưng Yên đạt khoảng 35.000 tấn.

Có được kết quả này, tỉnh đã xây dựng được các mô hình thâm canh cao và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, tỉnh đã có 2 vùng nhãn được cấp mã vùng sản xuất nhãn xuất khẩu vào thị trường Mỹ tại xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên và xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu với gần 20 ha. Hiện nay, các vùng nhãn này đã được quy hoạch và sản xuất thâm canh theo quy trình VietGap.

hinh-7-1439190692.jpg

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được tiếp cận với các hợp tác xã, các chủ vườn trồng nhãn và đánh giá cao tiềm năng hợp tác để tiêu thụ nhãn.

Các hộ trồng nhãn ở Hưng Yên cho rằng, việc xuất khẩu nhãn không những tạo ra cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn làm thay đổi tư duy người làm vườn. Việc tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình VietGap sẽ giúp người trồng nhãn kinh nghiệm thâm canh cao, biết áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sản phẩm nhãn quả cho năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao hơn, góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa.

Sở Công Thương Hưng Yên cũng cho hay, Sở đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hưng Yên kết nối được thông tin với hơn 20 đơn vị là doanh nghiệp, thương nhân, siêu thị kinh doanh hoa quả trong nước và xuất khẩu. Mục tiêu năm 2015 và những năm tới là phát triển thị trường tiêu thụ tới các nhà hàng, siêu thị trong cả nước; đưa được nhãn lồng Hưng Yên vào thị trường Mỹ và một số nước khác.

Tuy nhiên, thị trường nội địa được xác định vẫn là thị trường quan trọng, tiềm năng cần được khai thác, nhất là các tỉnh phía nam.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên