25/12/2023 18:13 GMT+7

Nâng tốc độ tối đa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lên 90km/h

Tốc độ tối đa trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được nâng lên 90km/h. Nút giao thông kết nối vào cầu Mỹ Thuận 2 cũng được tổ chức lại giúp tài xế đi lại dễ dàng hơn.

Sơ đồ phân luồng giao thông tại nút giao An Thái Trung (tỉnh Tiền Giang), điểm kết nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cầu Mỹ Thuận 2 - Ảnh: Sở Giao thông vận tải Tiền Giang cung cấp

Sơ đồ phân luồng giao thông tại nút giao An Thái Trung (tỉnh Tiền Giang), điểm kết nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cầu Mỹ Thuận 2 - Ảnh: Sở Giao thông vận tải Tiền Giang cung cấp

Ngày 25-12, ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang - cho biết UBND tỉnh Tiền Giang đã phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, tốc độ khai thác tối đa của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 80km/h đã chính thức được nâng lên 90km/h.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã quyết định điều chỉnh lại tổ chức giao thông tại khu vực nút giao An Thái Trung.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 24-12 đã được đấu nối vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại Km 101+126 trên tuyến chính.

Tại các tuyến nhánh trong khu vực nút giao này cũng được phân luồng lại. Cụ thể, hiện nay các phương tiện trên cao tốc hướng từ Trung Lương đi TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 rẽ phải vào nhánh N2.1 qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và quốc lộ 30 để đi các hướng.

Các phương tiện trên cao tốc hướng từ Cần Thơ đi TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 rẽ phải vào nhánh N1.2 thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và quốc lộ 30 để đi các hướng.

Các phương tiện trên quốc lộ 30 từ TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 đi TP Cần Thơ thông qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và quốc lộ 30, vào nhánh N2 và nhánh N2.2 để vào đường cao tốc đi TP Cần Thơ.

Các phương tiện trên quốc lộ 30 từ TP Cao Lãnh và quốc lộ 1 đi hướng Trung Lương thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và quốc lộ 30, vào nhánh N1 và nhánh N1.1 để vào đường cao tốc đi Trung Lương.

Tại cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, trong ngày đầu thông xe vẫn còn nhiều tài xế bỡ ngỡ, không kiếm được lối vào cao tốc nên lực lượng chức năng phải hướng dẫn - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Tại cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, trong ngày đầu thông xe vẫn còn nhiều tài xế bỡ ngỡ, không kiếm được lối vào cao tốc nên lực lượng chức năng phải hướng dẫn - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Một số nút giao thông trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đoạn qua tỉnh Vĩnh Long chưa hoàn chỉnh nên xe vẫn chưa đi vào đường cao tốc được - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Một số nút giao thông trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đoạn qua tỉnh Vĩnh Long chưa hoàn chỉnh nên xe vẫn chưa đi vào đường cao tốc được - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Nút giao giữa cầu Mỹ Thuận 2 với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (tỉnh Vĩnh Long) khiến nhiều tài xế vẫn rối rắm - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Nút giao giữa cầu Mỹ Thuận 2 với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (tỉnh Vĩnh Long) khiến nhiều tài xế vẫn rối rắm - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Còn nút giao giữa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với cầu Mỹ Thuận 2 đã hoàn thiện hệ thống biển báo nên tài xế dễ dàng đi lại - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Còn nút giao giữa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với cầu Mỹ Thuận 2 đã hoàn thiện hệ thống biển báo nên tài xế dễ dàng đi lại - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Khơi thông nguồn lực cho không gian phát triển mớiCầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Khơi thông nguồn lực cho không gian phát triển mới

Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc TP.HCM - Cần Thơ thông suốt không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý, giảm thời gian đi lại mà quan trọng hơn là khơi thông nguồn lực.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên