15/05/2015 14:59 GMT+7

Nepal tìm thấy xác trực thăng cứu trợ Mỹ, không ai sống sót

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Quân đội Nepal ngày 15-5 thông báo đã tìm thấy xác chiếc trực thăng Mỹ chở 8 người bị rơi khi tham gia cứu trợ nạn nhân động đất ở Nepal. Nhà chức trách tin rằng không ai sống sót.

Trực thăng cứu hộ đã phát hiện mảnh cỡ của chiếc UH-1Y Huey gần biên giới Trung Quốc ngày 15-5, theo quân đội Nepal - Ảnh: Reuters

Dẫn nguồn tin thiếu tướng quân đội Nepal Binoj Basnet, AFP cho hay lực lượng tìm kiếm đã phát hiện các mảnh vỡ của chiếc trực thăng tại một khu rừng hẻo lánh nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 70km về phía đông bắc, gần biên giới Trung Quốc.

"Chúng tôi không có thông tin về người sống sót... Chúng tôi tìm thấy xác trực thăng từ trên không và đang tìm cách đáp xuống để có thêm thông tin", ông nói.

Trong khi đó Washington Post dẫn lời Laxmi Prasad Dhakal, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal, cho hay 3 thi thể đã được phát hiện tại nơi trực thăng rơi, và họ cho rằng không có cơ hội tìm thấy người sống sót.

Chiếc trực thăng nói trên mất tích hôm 12-5 khi đang đưa hàng cứu trợ tới nạn nhân động đất ở miền đông Nepal sau trận động đất 7,8 độ Richter ngày 25-4 làm hơn 8.000 người chết và hơn nửa triệu nhà cửa bị phá hủy.

Quân đội Mỹ cho biết đó là một chiếc UH-1Y Huey, chở theo 6 thủy quân lục chiến Mỹ và 2 binh sĩ Nepal. Trước khi mất tích, phi hành đoàn đã trao đổi gì đó về "vấn đề nhiên liệu", theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Steven Warren.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên