14/10/2011 08:00 GMT+7

Nepal: xe buýt lao xuống núi, 41 người chết

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 13-10, ít nhất 41 người đã thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở họ đi chệch đường núi và lao thẳng xuống sông, theo cảnh sát Nepal.

Read this on Tuoitrenews.vn

7xT6WrHf.jpgPhóng to
Một con đường hiểm trở ở Nepal - Ảnh: ottsworld.com

BBC dẫn nguồn cảnh sát Nepal cho biết chiếc xe buýt đã mất điều khiển khi đang chạy trên đường và lao thẳng từ trên vách núi ở độ cao 400m xuống con sông Sunkosi, tại một địa điểm cách thủ đô Kathmandu 100km. Cảnh sát cho biết chiếc xe buýt đi trên một con đường núi quanh co hiểm trở, nhiều đoạn chỉ rộng đủ cho một chiếc xe đi qua.

Địa hình hiểm trở khiến cảnh sát, binh lính và người dân địa phương tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Chiếc xe buýt bị vỡ thành nhiều mảnh, nhiều mảnh vỡ của xe nằm vương vãi trên các ngọn cây.

Nhà chức trách lo ngại rằng một số người bị nạn có thể đã bị con sông chảy xiết gần đó cuốn trôi. Ít nhất 16 người bị thương trong vụ việc.

Điều tra ban đầu cho thấy mặt đường xấu cộng với những “vấn đề kỹ thuật” của xe buýt là nguyên nhân gây ra tai nạn. Ông Beni Madhav Gyawali, một quan chức địa phương, xác nhận chiếc xe buýt đã chở khoảng 60 người, vượt quá số hành khách cho phép.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nepal tai nạn xe buýt