28/04/2023 14:30 GMT+7

Nestlé MILO và hành trình hơn 25 năm nỗ lực cho hoạt động thể chất trẻ em Việt

Cổ vũ hàng triệu trẻ em Việt Nam tích cực tập luyện thể dục thể thao, Nestlé MILO đồng hành cùng thế hệ trẻ xây dựng lối sống năng động và khỏe mạnh.

Ngày hội Đi Bộ MILO 2023 thu hút sự tham gia của 7.500 em học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày hội Đi Bộ MILO 2023 thu hút sự tham gia của 7.500 em học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nestlé MILO tới nay đã trải qua một chặng đường đáng nhớ, với hơn một phần tư thế kỷ bền bỉ trên con đường thay đổi thể chất, kiến tạo tư duy cho hàng triệu trẻ em và các bậc cha mẹ Việt Nam.

Gia nhập Nestlé MILO tại Việt Nam được khoảng 2 tháng, nhưng hành trình của bà Philomena Tan - giám đốc ngành hàng MILO và Sữa - với Nestlé thực sự bắt đầu từ 26 năm trước, trải dài qua nhiều quốc gia nối ba châu lục Á - Phi - Âu.

Sau một phần tư thế kỷ, mang theo nhiều trải nghiệm và niềm cảm hứng, bà Philomena Tan tiếp tục cuộc phiêu lưu với Nestlé tại dải đất hình chữ S, thực hiện sứ mệnh khuyến khích và cổ vũ tinh thần thể thao, rèn luyện thể chất trong cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em Việt Nam.

Nestlé MILO và hành trình hơn 25 năm nỗ lực cho hoạt động thể chất trẻ em Việt - Ảnh 2.

Quảng trường và trên mọi cung đường các em di chuyển được phủ xanh màu áo MILO

Hành trình theo đuổi thế hệ Việt Nam năng động

* Sự kiện Ngày hội Đi Bộ MILO 2023 tại Nghệ An và Ngày chạy Vì sức khỏe toàn dân ở TP.HCM do Nestlé MILO tổ chức mới đây kết thúc tốt đẹp. Bà có thể vui lòng chia sẻ thêm những câu chuyện đằng sau hai sự kiện này?

- Thời điểm tôi đến Việt Nam nhận công việc quản lý nhãn sản phẩm Nestlé MILO cũng là lúc diễn ra hai sự kiện tại Nghệ An và TP.HCM. Tôi cảm thấy rất may mắn khi đến với Việt Nam đúng lúc để có thể trải nghiệm và chứng kiến đông đảo trẻ em đến tham dự ngày hội, thấy các bé cười đùa và cùng nhau tận hưởng bầu không khí thể thao. Đây là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc đối với tôi, đồng thời cũng chính là một phần lý do khiến tôi gắn bó lâu dài với Nestlé.

Bà Philomena Tan, giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam, phát biểu khai mạc Ngày hội Đi Bộ MILO 2023.

Bà Philomena Tan, giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam, phát biểu khai mạc Ngày hội Đi Bộ MILO 2023.

Ngày hội Đi Bộ MILO năm 2023 lần đầu tiên đến với Nghệ An. Trước đó, sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 2014. Đến nay, sự kiện bước sang năm thứ 10, đi qua nhiều tỉnh thành trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Cần Thơ, Khánh Hòa.

Trong khi đó, sự kiện Ngày chạy Vì sức khỏe toàn dân được diễn ra ở TP.HCM. Đây là hai trong số những sự kiện gần đây nhất thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do Nestlé MILO khởi xướng, đồng hành với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm thúc đẩy và khuyến khích phong trào rèn luyện thể dục thể thao vì sức khỏe cộng đồng.

Nestlé MILO và hành trình hơn 25 năm nỗ lực cho hoạt động thể chất trẻ em Việt - Ảnh 4.

Niềm đam mê thể thao với tinh thần sẵn sàng tiếp ý chí cho hành trình năng động đã được nhiều em nhỏ hào hứng thực hiện

Hoạt động này cũng nhất quán với mục tiêu trong chuỗi chương trình ‘Năng Động Việt Nam’ do Nestlé MILO đã và đang thực hiện nhằm thúc đẩy, khuyến khích và truyền cảm hứng thể thao đến thế hệ trẻ.

* Nhìn lại chặng đường đã qua, bà có cảm nghĩ như thế nào về sứ mệnh của thương hiệu Nestlé MILO và những thành tựu đạt được?

- Trong hơn 25 năm qua, Nestlé MILO đã và đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành ở Việt Nam ở nhiều cấp độ. Với sự hợp tác này, Nestlé MILO phát triển chương trình Năng Động Việt Nam, bao gồm nhiều hoạt động thể thao thiết thực, xuất phát từ ý tưởng trao cơ hội để trẻ em tham gia tập luyện thể thao nhằm hướng đến lối sống năng động.

Nestlé MILO và hành trình hơn 25 năm nỗ lực cho hoạt động thể chất trẻ em Việt - Ảnh 5.

Tiết mục đồng diễn trên nền nhạc Năng Động Việt Nam do 1.600 em học sinh từ 16 trường tiểu học và trung học cơ sở trình diễn đã thổi bùng sức nóng của ngày hội thể thao TP.HCM.

Chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động thể thao học đường cũng như sân chơi linh hoạt ngoài trường học cho trẻ em Việt Nam như Hội khỏe Phù Đổng, Trại hè Năng Lượng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Ngày hội Bơi lội,… và tiếp cận hơn 2,5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam. 

Song song, Nestlé MILO cũng phát triển chuỗi bài tập trực tuyến cùng với các huấn luyện viên chuyên nghiệp, đồng thời tạo ra phiên bản Ngày hội Đi Bộ MILO trực tuyến, để tạo điều kiện cho nhiều trẻ em tham gia hơn và thúc đẩy các bé tập luyện các môn thể thao yêu thích mọi lúc, mọi nơi.

Ông Nguyễn Nam Nhân, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - trao kỷ niệm chương cho bà Philomena Tan, giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam

Ông Nguyễn Nam Nhân, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - trao kỷ niệm chương cho bà Philomena Tan, giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam

Vừa qua, chúng tôi vinh dự đón nhận bằng khen và kỷ niệm chương từ UBND TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM và Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM. Đối với chúng tôi, được chứng kiến thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh từ chính thể thao là một phần thưởng vô cùng khích lệ.

Thay đổi tư duy là thách thức lớn nhất

* Theo bà, đâu là những thách thức mà Nestlé MILO gặp phải trong việc thúc đẩy lối sống năng động và tinh thần thể thao trong cộng đồng suốt hành trình hơn 25 năm qua?

- Nhiều bậc phụ huynh thường có xu hướng chú trọng hơn vào kết quả học tập, mà ít nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động thể thao gắn liền với các khía cạnh phát triển khác của trẻ. 

Trẻ có thể phát triển toàn diện hơn khi đạt được thành tích học tập xuất sắc, song song đó là thói quen tập luyện thể thao - điều sẽ giúp trẻ có được những giá trị để thành công trong cuộc sống. Ngoài học thuật, các em còn đúc kết được từ thể thao nhiều bài học quý giá và cần thiết cho bản thân trên hành trình trưởng thành.

Đây không phải là thách thức có thể dễ dàng vượt qua. Điều quan trọng hơn chính là tác động đến nhận thức của các nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh cùng thầy cô giáo về tầm quan trọng của thể thao đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, từ đó tạo điều kiện cho trẻ tham gia luyện tập thể thao nhiều hơn nữa

* Tầm nhìn và định hướng của Nestlé MILO trong các hoạt động phát triển thể chất cho trẻ em Việt Nam trong thời gian tới là gì?

- Tôi nghĩ chúng ta có thể bắt đầu với hành trình của Nestlé MILO tại Việt Nam. Nhãn hàng đã liên tiếp đạt được nhiều thành tựu tuyệt vời trong suốt hơn 25 năm và luôn đảm bảo rằng tất cả chúng tôi vẫn tập trung vào mục tiêu chung của Nestlé MILO và thúc đẩy lối sống năng động tại Việt Nam. Về cơ bản, đó là những gì chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai.

Cho tới nay, hành trình truyền cảm hứng và thúc đẩy lối sống năng động tại Việt Nam vẫn tiếp diễn và đạt được những kết quả tuyệt vời. Cụ thể, hơn 2,5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam được tiếp cận hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ. 

Gần 350.000 bố, mẹ đã cam kết hành động cùng chương trình Năng Động Việt Nam. Từ năm 2003, 375.000 học sinh đã tham gia Hội khỏe Phù Đổng, một trong những chương trình thể thao học đường lớn nhất mà Nestlé MILO luôn đồng hành.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nestlé MILO sữa Milo