Ngân hàng đầu tiên ở VN sử dụng phần mềm quản lý nội địa

10/12/2013 18:28 GMT+7

TTO - Ngày 10-12, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) chính thức trở thành NH đầu tiên của VN sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM do VN sản xuất khi ký kết với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai CRM trên toàn hệ thống.

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM trong lĩnh vực NH do Viettel xây dựng toàn bộ các khâu, tích hợp mạnh mẽ giữa CNTT và viễn thông, cho phép NH có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network) theo nhiều quy mô khác nhau.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và iOS. Việc áp dụng công nghệ đa kết nối, đa thiết bị và đa kênh đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Nhằm đáp ứng sự phát triển của MB trong dài hạn, hệ thống CRM được xây dựng theo thiết kế mở, cho phép khai báo không giới hạn số lượng chi nhánh theo mô hình tập đoàn đa vùng miền, sẵn sàng tích hợp với các hệ thống đặc trưng của ngành ngân hàng như hệ thống lõi ngân hàng (core-banking), hệ thống thẻ (core card), hệ thống quản lý quy trình công việc (BPM).

Đây là lần đầu tiên một NH ở VN sử dụng sản phẩm CRM do VN sản xuất. Việc triển khai CRM “made in Việt Nam” của MB giúp NH này giảm chi phí triển khai xuống còn 2/3 so với ứng dụng một giải pháp ngoại nhập.

M.QUANG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận