26/05/2017 17:14 GMT+7

​Ngân hàng Đông Á tạm ứng 40 triệu đồng bị mất cho chủ thẻ

A.H.
A.H.

TTO - Khách hàng khiếu nại bị mất 40 triệu đồng trong tài khoản thẻ vừa được Ngân hàng Đông Á tạm ứng số tiền bị mất.

Ông Hà Bửu Châu (ở Long Xuyên, An Giang) - khách hàng khiếu nại bị mất 40 triệu đồng trong tài khoản thẻ cho biết sáng nay 26-5, phía Ngân hàng Đông Á đã có buổi làm việc lần 2 và quyết định tạm ứng số tiền bị mất cho ông.

Tại biên bản làm việc giữa khách hàng và ngân hàng, NH Đông Á khẳng định vào ngày 19-4 và 20-4, tài khoản thẻ đa năng của ông Châu đã phát sinh 4 giao dịch rút tiền thành công tại hai máy ATM đặt tại Q.10 và Q.3 TP.HCM.

Nhưng ông Châu khẳng định không thực hiện các giao dịch trên. Thời điểm phát sinh giao dịch, ông đang ở nhà ở An Giang, thẻ vẫn giữ bên mình nên không có khả năng người khác lấy rồi rút tiền tại TP.HCM.

Ông Châu cũng khẳng định không đưa thẻ và cung cấp mã PIN cho bất kỳ ai.

Do vậy, Ngân hàng Đông Á tạm ứng 40 triệu đồng cho ông Châu nhưng đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ qua cơ quan điều tra để cơ quan điều tra hỗ trợ tìm nguyên nhân và xác định đối tượng đã thực hiện giao dịch.

Ông Châu cũng phải cam kết trường hợp công an xác định lỗi là do ông Châu thì ông Châu phải hoàn trả lại tiền cho NH. Ngược lại, ông Châu sẽ không phải hoàn trả lại tiền cũng như chịu bất kỳ chi phí, lãi phát sinh nào.

Trước đó phản ánh đến Tuổi Trẻ, ông Hà Bửu Châu (ở Long Xuyên, An Giang) cho biết khoảng 23h55 ngày 19-4, tài khoản của ông bị rút mất 40 triệu đồng. Có hai giao dịch xảy ra lúc 23h55 và 23h56 ngày 19-4 và hai giao dịch xảy ra sau 0h ngày 20-4.

“Tổng cộng có bốn giao dịch, mỗi giao dịch 10 triệu đồng. Do thẻ của tôi bị giới hạn được rút không quá 20 triệu đồng/ngày nên số tiền còn lại kẻ gian không rút được” - ông Châu cho biết.

Sáng 20-4, sau khi phát hiện, ông đã phản ảnh đến ngân hàng. Qua trích suất dữ liệu và camera, ông Châu được NH cho biết các giao dịch rút tiền từ thẻ của ông được thực hiện tại TP.HCM, người rút tiền đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên