24/12/2011 07:04 GMT+7

Ngân hàng SCB hợp nhất đã bầu hội đồng quản trị

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 23-12, đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) hợp nhất của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB (hợp nhất) đã thống nhất thông qua danh sách HĐQT nhiệm kỳ 2012-2017 với chín thành viên, gồm bốn thành viên từ Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank), hai thành viên từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũ, một thành viên từ Ngân hàng TMCP Tín Nghĩa (TinNghia Bank), một thành viên từ Công ty CP An Phú và một thành viên độc lập.

ĐHĐCĐ và HĐQT mới cũng thống nhất bầu bà Nguyễn Thị Thu Sương - nguyên chủ tịch HĐQT Ficombank - giữ chức chủ tịch HĐQT của SCB và ông Vũ Văn Thành - nguyên chủ tịch HĐQT TinNghia Bank - đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch HĐQT.

Ông Uông Văn Ngọc Ẩn, thành viên HĐQT (nguyên phó chủ tịch HĐQT Ficombank), được HĐQT của SCB hợp nhất bố trí giữ chức tổng giám đốc.

ĐHĐCĐ của SCB cũng thông qua một số nghị quyết quan trọng như toàn văn nội dung dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động của SCB, ủy quyền cho HĐQT SCB quyết định một số vấn đề về cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh phát sinh.

Cũng tại ĐHĐCĐ của SCB hợp nhất, TS Lee George Lam - chủ tịch phụ trách khu vực Đông Dương của Macquarie Capital (Úc) kiêm chủ tịch hội đồng cố vấn ba ngân hàng hợp nhất - cho rằng việc tái cấu trúc sẽ giúp các ngân hàng thay đổi cơ cấu, nâng cao năng lực, hướng đến mô hình mới an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SCB Ficombank TinNghia Bank