19/08/2015 15:19 GMT+7

Ngày 1-9 công bố quyết định thành lập BV Ung bướu Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 19-8, theo thông tin từ văn phòng UBND TP Đà Nẵng, UBND thành phố này vừa có cuộc làm việc với tổ công tác thực hiện Đề án “Thành lập Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng”.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẽ được tổ chức lại với tên gọi mới là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Theo đó, sẽ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào ngày 1-9.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) và tiếp nhận nguyên trạng tổ chức bộ máy, người lao động, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản… của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (thuộc Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng).

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng sẽ là bệnh viện công lập chịu sự quản lý, chỉ đạo của Sở Y tế thành phố.

Theo tìm hiểu của PV, ban giám đốc của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẽ vẫn đảm nhiệm nhiệm vụ cho đến ngày 31-8.

Sau khi công bố quyết định thành lập Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng sẽ có ban giám đốc mới, trong đó, bác sĩ Nguyễn Út - phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng sẽ kiêm giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ngoài ra còn có 3 phó giám đốc gồm 2 người là phó giám đốc của bệnh viện cũ và một phó giám đốc mới được bổ nhiệm.

Còn theo Hội bảo trợ Phụ nữa và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng, sau khi thành lập bệnh viện mới, Hội sẽ chuyển toàn bộ kinh phí đã huy động được vào ngân sách của thành phố. Ngoài ra, Hội cũng đề nghị thành phố Đà Nẵng dành ra 10 tỷ đồng để thành lập quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo nhằm tiếp tục miễn, giảm viện phí cho người nghèo.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã có bài “Bệnh viện từ thiện gặp khó” phản ánh về việc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được coi là mô hình bệnh viện lý tưởng, nhất là với bệnh nhân nghèo nhưng sau hơn hai năm hoạt động, số bệnh nhân vào điều trị tại đây rất ít ỏi.

Hiện số bệnh nhân của cả bệnh viện bằng số người đang điều trị tại khoa ung bướu của Bệnh viện Đà Nẵng (khoảng 400 bệnh nhân) trong khi bệnh viện này có tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng (vốn ngân sách hơn 1.200 tỉ đồng, còn lại là nguồn vận động tài trợ).

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên