03/09/2016 10:04 GMT+7

Ngày hạnh phúc trọn vẹn...

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - 100 cặp đôi thanh niên công nhân nghèo cùng gia đình đã có niềm hạnh phúc trọn vẹn khi được khoác lên mình những bộ áo cưới sang trọng, được tổ chức lễ cưới theo nghi thức truyền thống ngay trong ngày Quốc khánh.

Các cặp đôi trong đám cưới tập thể diễn ra sáng 2-9 - Ảnh: D.PHAN
Các cặp đôi trong đám cưới tập thể diễn ra sáng 2-9 - Ảnh: D.PHAN

Đó là những cặp đôi thanh niên, công nhân nghèo tại chương trình lễ cưới tập thể năm 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức ngày 2-9.

Bắt đầu chương trình, trong trang phục áo dài cưới truyền thống, các cặp đôi tiến hành dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ.

Tại đây, ông Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - cùng nhiều lãnh đạo TP đã đến bắt tay chúc mừng từng cặp đôi.

Khi chương trình nghi lễ cưới chính thức bắt đầu, cả khán phòng hơn nghìn người lặng im với những video clip về cuộc sống thường nhật của các cặp đôi được trình chiếu trên màn hình lớn trên sân khấu.

Đó là câu chuyện của gia đình người thợ phụ hồ Trần Sa Phay và Lý Thị Phuôl, là câu chuyện của hai vợ chồng công nhân Nguyễn Thành Thống và Nguyễn Thị Thùy Nhi (nhân vật trong bài “Vun hạnh phúc cho thanh niên nghèo” (Tuổi Trẻ 2-9).

Nhiều bạn trẻ và các bậc cha mẹ tham dự đã rơi nước mắt khi chứng kiến hạnh phúc của họ, dù trong cảnh chưa thật đầy đủ.

Phát biểu tại lễ cưới, anh Dương Ngọc Tuấn - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP, trưởng ban tổ chức chương trình - cho biết trong 100 cặp đôi tham gia chương trình năm nay có những cặp đôi hoàn cảnh rất đặc biệt như đang mang bệnh nặng nhưng họ vẫn luôn kề vai sát cánh cùng nhau, ngày cưới của họ chỉ có vài chai nước ngọt và đĩa bánh mà nên duyên vợ chồng, ước mơ được khoác lên mình chiếc áo cưới là một điều quá xa vời với họ.

“Họ đã cống hiến tuổi trẻ và sức lực của mình cho công cuộc xây dựng TP bằng những công việc cụ thể nhất tại các công ty, xí nghiệp, nhà máy... Giờ đây, với tất cả tấm lòng và tinh thần trách nhiệm, Thành đoàn TP.HCM cùng các tổ chức, doanh nghiệp xin dành tặng những gì giá trị nhất, đẹp nhất và ý nghĩa nhất cho các bạn trong lễ cưới tập thể này” - anh Tuấn phát biểu.

Thay mặt cho 100 cặp đôi, anh Nguyễn Quang Lập (TP.HCM) nói: “Chương trình đã giúp cho những công nhân nghèo như chúng tôi được thỏa mong ước là có một lễ cưới ý nghĩa, đơn giản, tiết kiệm mà trang trọng, với đầy đủ lễ nghi theo truyền thống văn hóa của người Việt Nam”.

Đến dự lễ cưới của con, ông Nguyễn Văn Chi, thân phụ của chú rể Nguyễn Thành Thống, bùi ngùi nói: “Chương trình đã tạo điều kiện cho các cháu trọn vẹn niềm hạnh phúc lứa đôi, giúp các cháu thực hiện được ước mơ có được một đám cưới cho riêng mình.

Đây thật sự là điều tốt đẹp nhất khiến các bậc phụ mẫu như chúng tôi hết sức vui mừng”.

Niềm ao ước có được một đám cưới, được khoác lên mình những bộ trang phục cưới của những người công nhân nghèo giờ đây đã thành hiện thực trong tình thương của bạn bè, gia đình và tổ chức hỗ trợ của cộng đồng. Vì thế niềm vui, hạnh phúc như đầy ăm ắp.

Trao căn phòng mơ ước

Tại chương trình lễ cưới, vợ chồng chị Trần Thị Mỹ Chi và anh Nguyễn Minh Hoàng (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã được ban tổ chức trao căn phòng mơ ước.

Với căn phòng này, vợ chồng anh Hoàng, chị Chi sẽ được miễn phí tiền trọ trong một năm, được trang bị thêm các vật dụng gia đình...

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên