10/11/2006 20:55 GMT+7

Ngày "Những kỷ lục Guinness"

L.XUÂN (Theo AFP)
L.XUÂN (Theo AFP)

TTO - Một người New Zealand đã mở màn Ngày của những kỷ lục Guinness tại nhiều nước - diễn ra vào ngày 9-11, bằng kỷ lục phóng với vận tốc 52 km/giờ bằng một quả bóng nhựa khổng lồ...

lFFH3WIY.jpgPhóng to
Jackie Bibby ngậm rắn
TTO - Một người New Zealand đã mở màn Ngày của những kỷ lục Guinness tại nhiều nước - diễn ra vào ngày 9-11, bằng kỷ lục phóng với vận tốc 52 km/giờ bằng một quả bóng nhựa khổng lồ...

Đứng trong một quả bóng nhựa trong suốt có đường kính 3,2m, Keith Kolver, người New Zealand, đã lao xuống một ngọn đồi ở Rotorua, phía bắc New Zealand.

Trước đông đảo khán giả truyền hình, Grant Denyer, người dẫn chương trình thời tiết người Úc đã mặc 18 quần lót chỉ trong một phút, phá kỷ lục (mặc 17 quần lót) của một người Anh. Đương kim "vô địch" này thú nhận: "Điều khó nhất là không để rơi quần".

Brittany Boffo, một cô bé người Úc khác mới chín tuổi và là một vận động viên thể dục, đã lập kỷ lục với 60 cú nhảy qua đôi tay chụm lại tạo thành vòng dây của chính mình. Một trọng tài của ban tổ chức Guinness đã phải thốt lên kinh ngạc "Cô bé giống như một cái máy vậy!".

Nước Nhật đã bước vào kỷ lục Guinness từ Nishio (miền trung), thành phố sản xuất trà xanh dạng bột hàng đầu tại Nhật, khi qui tụ 14.718 khách mời thưởng thức trà để trở thành buổi uống trà lớn nhất thế giới. Trong khi đó, với 1.188 người tình nguyện tham gia buổi ôm hôn nhau nơi công cộng, thủ đô Paris của Pháp được ghi nhận đạt kỷ lục "Big Kiss".

iyYbSphG.jpgPhóng to
Kỷ lục "Big Kiss" ở Paris
Nước Đức đã góp mặt vào sách kỷ lục Guinness với rạp hát nhỏ nhất thế giới với một suất chiếu/ngày và chỉ có chín ghế tại rạp hát ở thành phố Radebeul, miền đông nước Đức, nơi có khoảng 30.000 dân.

Ngoài ra, Guinness đang chuẩn bị công nhận các kỷ lục khác như Jackie Bibby, người mang biệt danh "The Texas Snakeman", người Mỹ, đã ngậm trong miệng 10 con rắn chuông trong 12,5 giây...

Quyển sách Những kỷ lục Guinness được phát hành từ ngày 27-8-1955 và trở thành quyển sách bán chạy nhất thế giới kể từ năm 1974, sau Kinh Thánh và Kinh Coran.

L.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên