03/06/2012 12:06 GMT+7

Ngày quốc tế thiếu nhi, 1 trẻ bị xích chân đánh đập

ANH KIỆT - Đ.T.
ANH KIỆT - Đ.T.

TT - Ngay trong Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, tại xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, em Châu Văn Phúc Thiên (13 tuổi) bị cha xích chân và đánh đập.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - đội trưởng đội dân phòng xã Nhơn Sơn, người trực tiếp giải cứu Thiên - cho biết lúc 13g30 ngày 1-6, được người dân báo tin, dân phòng cùng công an xã đã có mặt tại nhà em Thiên và chứng kiến cảnh Thiên đang bị xích chân bằng xích sắt ngay trước cửa nhà.

S5mqXpzM.jpgPhóng to
Cháu Thiên bị xích trước cửa nhà - Ảnh: Đ.T.

“Chúng tôi yêu cầu cha mẹ cháu lấy khóa mở xích ra nhưng họ không chịu. Người cha còn ngăn cản và chống đối, buộc chúng tôi phải cưỡng chế đưa về trụ sở công an xã. Còn Thiên được đưa đến trạm y tế để khám thương tích ban đầu” - ông Ngọc cho biết.

Cha mẹ em Thiên là ông Châu Văn Thuận (40 tuổi), bà Tô Thị Hồng Liên (38 tuổi) và Thiên đã được lực lượng công an xã mời về trụ sở lấy lời khai. “Tại đây, cháu Thiên đã khai rất nhiều lần bị cha xích lại và đánh đập, có lúc dùng cả que củi, thuốc lá đang cháy châm vào cơ thể cháu. Ông Thuận cũng khai nhận thường xích chân và đánh đập cháu Thiên. Theo các lời khai, cháu Thiên bị đánh gãy tay ba lần” - ông Thành Thanh Luyện, phó Công an xã Nhơn Sơn, cho biết. Cũng theo ông Luyện, ông Thuận không chỉ đánh con mà còn nhiều lần đánh vợ bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu, công an xã phải can thiệp và nhiều lần nhắc nhở ông Thuận nhưng ông không tỉnh ngộ mà còn chửi bới và thách thức chính quyền.

Khi tiếp xúc với chúng tôi, em Thiên vẫn còn hoảng loạn, sợ hãi khi nhắc đến cha. Trên người em nhiều vết thương cả cũ lẫn mới, có chỗ đang rỉ máu, đặc biệt là cánh tay bên phải sưng vù, không cử động được. Hai ngày qua, Phòng lao động - thương binh và xã hội huyện Ninh Sơn và các đoàn thể xã Nhơn Sơn đã đến thăm và động viên Thiên. Công an huyện Ninh Sơn cho biết đang khẩn trương củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định thương tật cho Thiên để có biện pháp xử lý tiếp theo.

ANH KIỆT - Đ.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên