07/03/2015 13:27 GMT+7

​Ngày thứ bảy tình nguyện cho cuộc sống thêm vui

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Nhiều đơn vị đã tổ chức bữa ăn nghĩa tình dành cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn mình.

Các nội dung công việc của ngày thứ bảy tình nguyện - hoạt động tập trung trong Tháng thanh niên 2015 tại TP.HCM - vừa đồng loạt diễn ra hôm nay 7-3 khắp các quận huyện của thành phố.    

Các bạn trẻ Q.10 sơn lên nắp cống dòng chữ “Đừng bỏ rác ở đây, rác làm tắc cống gây ngập nước” để nhắc người dân ý thức bảo vệ môi trường - Ảnh: Q.L.

Mỗi cơ sở đoàn tùy điều kiện của đơn vị đã chọn những công việc phù hợp với sự tham dự của các bạn trẻ. 

Nhiều đơn vị đã tổ chức bữa ăn nghĩa tình dành cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn mình. Các bạn trẻ Q.3 ngoài những suất cơm tặng bệnh nhân nghèo tại bệnh viện buổi trưa còn chuẩn bị nấu cháo để khuya phát cho những người mưu sinh đêm, ngủ trên đường phố.

Còn các bạn trẻ Q.Phú Nhuận cẩn thận sơ chế nguyên liệu từ đêm hôm trước để sáng nay nấu nước dùng kịp cho bữa ăn sáng tặng các cụ. Nhờ tài vận động khéo léo, các bạn còn tìm được nguồn kinh phí để tặng thêm mỗi cụ một phần quà gồm sữa, đường, mì gói.

Trong khi đó các bạn trẻ Q.10 đã thành lập những đội xe ôm tình nguyện trực tại ba bệnh viện lớn trong quận để phục vụ miễn phí thân nhân và các bệnh nhân nghèo từ sáng đên trưa nay. Để kêu gọi bà con cùng chung sức bảo vệ môi trường, các bạn còn thiết kế và sơn trên nắp cống ngay dưới chân người đi đường dòng chữ “Đừng bỏ rác ở đây, rác làm tắc cống gây ngập nước” trên một vài tuyến đường lớn trong quận.

Tại Q.3, các bạn đã tuyên truyền vận động người dân không câu cá trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Kết hợp với tuyên truyền, các bạn đã thả thêm 3.000 con cá rô phi xuống kênh.

Cùng với các công việc góp phần đảm bảo an sinh xã hội, trong ngày thứ bảy tình nguyện hôm nay, các cơ sở đoàn tại thành phố còn thực hiện nhiều phần việc để xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan và bảo vệ môi trường.

Vệ sinh các tuyến đường, hẻm, xóa bảng quảng cáo sai quy định, dọn vệ sinh dọc đường sắt, tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện… là các công việc được chọn để tuổi trẻ cùng hưởng ứng phong trào “Vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn” do thành phố phát động.

Các bạn trẻ Q.3 thả 3000 cá xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, vận động người dân không thả cá  - Ảnh: Q.L.

Các bạn học sinh tham gia thực hiện cổng trường an toàn sạch đẹp và phối hợp cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền, dọn dẹp việc lấn chiếm lòng lề đường, chấn chỉnh tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè trước cổng trường. Một số địa bàn có bến đò ngang còn có đội hình tình nguyện nhắc nhở người dân mặc áo phao giữ an toàn khi di chuyển bằng đò.

Hớt tóc miễn phí cho người dân và các bạn trẻ tham dự các hoạt động trong ngày thứ bảy tình nguyện tại Q.Phú Nhuận - Ảnh: Q.L.
Nhiều đơn vị đã chuẩn bị và nấu các phần ăn kém quà tặng gửi các cụ già neo đơn trên địa bàn mình - Ảnh: Q.L.

Trong sáng nay, một số quận, huyện còn tổ chức hướng nghiệp cho học sinh THCS giúp các bạn có định hướng bước đầu trong việc lựa chọn, xác định ngành nghề công việc tương lai.

Bạn Minh Khánh (Q.Phú Nhuận) chia sẻ: “Dù chỉ là từng công việc nhỏ nhưng chỉ cần mỗi bạn trẻ cùng tự giác, ý thức góp tay, tôi tin rằng sẽ tạo thành sức mạnh tổng thể để chúng ta cùng xây dựng xã hội văn minh hơn, cuộc sống thay đổi tích cực hơn”.

Và cách mà các bạn trẻ đã chọn khi đến với những trẻ em mồ côi, chia sẻ với các cụ già neo đơn làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn, cho thành phố thêm dịu mát hơn trong ngày cuối tuần.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên