15/02/2016 11:25 GMT+7

​Ngày tình nhân ở Syria và Pakistan

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Lễ tình nhân năm nay không phải là một ngày vui của những đôi bạn trẻ ở Pakistan.

Các cửa hiệu ở phố cổ Damascus trang hoàng dịp lễ tình nhân năm nay - Ảnh: Reuters
Các cửa hiệu ở phố cổ Damascus trang hoàng dịp lễ tình nhân năm nay - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ngay trước ngày lễ, tổng thống nước này, ông Mamnoon Hussain đã tuyên bố rõ là những người trẻ của nước này “phải tránh mừng lễ tình nhân vì nó không thuộc văn hóa của Pakistan”.

Thậm chí tại một số địa phương, chính quyền đã lệnh cho lực lượng cảnh sát ngăn chặn mọi hình thức tổ chức có dấu hiệu nhằm mừng lễ tình nhân.

Thực tế là chỉ có khoảng chục cửa hiệu tại thủ đô Islamabad dám bày bán bóng bay và quà cho những đôi lứa yêu nhau vì dẫu sao chính quyền cũng không phát lệnh cấm chính thức ở cấp độ quốc gia.

Trong khi đó ở Syria, đất nước đang bị chiến tranh tàn phá, những người trẻ vẫn tìm cách đón nhận ngày lễ tình nhân để quên đi những đau thương.

Ở một số cửa hàng tại khu phố cổ của trung tâm thủ đô Damascus, người ta cũng tìm cách trang hoàng với những quả bóng bay hình trái tim hoặc những dây treo trang trí đỏ hồng màu trái tim.

Trên mạng xã hội, những người trẻ của Damascus đưa lên những hình ảnh cho thấy ở các trục đường trung tâm thủ đô, chính quyền cũng đã cho phép thể hiện những trang trí đặc thù của Ngày tình nhân.

Có điều không như nhiều năm trước chiến tranh, người yêu nhau có thể tặng quà và hoa hồng Damascus lừng danh. Năm nay giá hoa hồng Damascus tăng vọt như tên lửa vì bom đạn nên không ai trồng trọt được gì. 

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên