13/06/2013 16:44 GMT+7

Ngư dân Cần Giờ góp tiền bồi thường xây nhà tình thương

hungthuat
hungthuat

TT - Sau khi được Công an Hải Dương bồi thường số tiền 650 triệu đồng cho lô hàng bạch tuộc bị bắt giữ sai luật trước đó, ngày 12-6, đa số ngư dân săn bạch tuộc tại huyện Cần Giờ đã góp tiền được bồi thường xây nhà tình thương.

iggHR0qH.jpgPhóng to
Ngư dân Cần Giờ vất vả bắt bạch tuộc mưu sinh - Ảnh: THUẬN THẮNG

Đại diện các ngư dân được bồi thường, anh Nguyễn Văn Nam (xã Tam Thôn Hiệp) nói dự định trích một phần trong số tiền được bồi thường để xây một căn nhà tình thương đã được bà con bàn tính trước khi đi kiện.

Ngay sau khi nhận được 650 triệu đồng bồi thường vào tối 11-6, đa số ngư dân đến nhận tiền đều ủng hộ ý tưởng này, dự kiến căn nhà tình thương được xây dựng sẽ có giá trị khoảng 70 triệu đồng.

Các ngư dân cho biết không quy định tỉ lệ trích lại tiền bồi thường để xây nhà tình thương mà tùy theo tấm lòng và khả năng của mỗi người.

Bà Nguyễn Thị Phỉ - người đại diện theo ủy quyền của các ngư dân trong vụ đòi bồi thường lô hàng bạch tuộc - cho biết: “Thật ra số tiền bồi thường nhận được, bà con đã bị lỗ so với giá thị trường và chi phí đi kiện. Số tiền trích lại có thể không đủ xây nhà tình thương nhưng vận động thêm một vài thương lái mua bạch tuộc ở miền Bắc cùng đóng góp thì cũng có thể đủ để xây một căn nhà tình thương như mong muốn”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ai làm sai phải trả tiền bồi thường bạch tuộcThắng lợi của lẽ phảiMừng cho dân săn bạch tuộc, lo về nguồn tiền bồi thườngNgư dân đã nhận được 650 triệu đồng bồi thường bạch tuộcHủy 2 tấn bạch tuộc: Nếu công an sai, phải bồi thường cho dânMừng cho dân săn bạch tuộc, lo về nguồn tiền bồi thường

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên