23/07/2021 11:42 GMT+7

Người dân TP.HCM cần tư vấn chăm sóc sức khỏe có thể gọi 1022 - nhấn phím 3

THU HIẾN
THU HIẾN

TTO - Nhằm giúp người dân TP có thể tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe, Sở Thông tin - truyền thông và Sở Y tế TP.HCM đã mở thêm kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân qua cổng thông tin 1022.

Người dân TP.HCM cần tư vấn chăm sóc sức khỏe có thể gọi 1022 - nhấn phím 3 - Ảnh 1.

Người dân có thể gọi qua kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân qua cổng thông tin 1022, nhấn phím 3

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết đã phối hợp với Sở Y tế triển khai "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19" thông qua cổng thông tin 1022, với phương châm "Hãy cùng hành động vì sức khỏe của người dân thành phố".

Người dân chỉ cần gọi 1022 - nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ.

Tham gia tư vấn tự nguyện qua kênh là đội ngũ các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện thành phố… 

Các chuyên gia sẽ trực tiếp tư vấn giải đáp các thắc mắc của người dân về hướng dẫn cách xử trí khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh COVID-19, hoặc nghi ngờ mắc bệnh COVID-19.

Hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khỏe khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh COVID-19 (F0), hoặc tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19 (F1).

Thời gian tư vấn tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định: Buổi sáng (từ 8h đến 10h); buổi chiều (từ 14h đến 16h), buổi tối (từ 19h đến 21h).

Với việc đưa vào hoạt động "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19" thông qua cổng thông tin 1022, người dân thành phố có thể tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học.

Từ đó, giúp người dân có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời qua tổng đài 1022, từ 20h ngày 22-7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Theo đó, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về COVID-19 Tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về COVID-19

TTO - Từ 0h ngày 16-7, Thường trực HĐND TP.HCM khóa X triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022. Thời gian này sẽ tập trung tiếp nhận các phản ánh và triển khai giải pháp phòng chống COVID-19.

THU HIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên