Xe
01/04/2024 20:00 GMT+7

Người dân Trung Quốc đổ xô đặt xe điện Xiaomi, chờ tới 2h sáng

Xe điện Xiaomi SU7 đã khiến nhiều khách hàng 'thao thức' theo đúng nghĩa đen.

Người hâm mộ phải xếp hàng dài từ ngoài vào trong để tới lượt

Người hâm mộ phải xếp hàng dài từ ngoài vào trong để tới lượt "sờ" thử Xiaomi SU7 - Ảnh: Xiaomi

Hàng chờ mua xe Xiaomi SU7 - mẫu xe đầu tiên của đại gia làng smartphone Xiaomi - đã tăng lên 7 tháng. Đây là con số cao không tưởng khi biết rằng dòng xe này mới bắt đầu bán công khai từ ngày 28-3. Hàng chờ này được dự báo còn kéo dài tính bằng đơn vị năm trong tương lai gần.

Trên ứng dụng xe điện Xiaomi EV, hàng chờ của 3 phiên bản từ thấp tới cao là tiêu chuẩn, Pro và Max được thông báo là 13 - 16 tuần, 16 - 19 tuần và 25 - 28 tuần.

Nếu hàng chờ quả thật được kéo dài lên đơn vị năm, Xiaomi đối diện khả năng mất khá nhiều khách, vì có rất nhiều lựa chọn nội địa khác để chuyển đổi. Điều họ cần làm bây giờ là gia tăng sản lượng lên nhanh nhất.

Nhà máy Xiaomi xây dựng tại Bắc Kinh có sản lượng thường niên 300.000 xe/năm. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu, cơ sở này chỉ sản xuất được 150.000 xe/năm.

Tình trạng chung xung quanh xe Xiaomi trưng bày công khai tại TTTM - Ảnh: Xiaomi

Tình trạng chung xung quanh xe Xiaomi trưng bày công khai tại TTTM - Ảnh: Xiaomi

Mức giá được công khai cho 3 phiên bản Xiaomi SU7 lần lượt là 215.900 NDT (740,5 triệu đồng), 245.900 NDT (843,4 triệu đồng) và 299.900 NDT (1,03 tỉ đồng).

Theo thông số chính thức từ Xiaomi, họ nhận được 10.000 đơn hàng mua xe trong 4 phút, 20.000 trong 7 phút và 50.000 trong 27 phút đầu mở bán. Tới cuối ngày mở bán đầu tiên, hãng nhận được 88.898 đơn hàng cho SU7.

Phía thương hiệu này cũng không quên chia sẻ hình ảnh đông đúc tại các cửa hàng Xiaomi EV thuộc chuỗi cửa hàng bán xe họ mới đầu tư. Nhiều người dân tại các khu vực khác cũng đổ dồn về các đại lý Xiaomi EV để xem xe với việc phải chờ tới 2, 3 giờ sáng mới được xem và cầm lái thử xe đã là chuyện bình thường.

Quản lý một đại lý Xiaomi EV cho biết mỗi ngày họ chỉ được ngủ 2 tiếng vì lượng khách tới xem quá đông, lên tới 6.000 - 10.000 người/ngày. Con số này gấp hàng chục tới hàng trăm lần mức dự đoán 90 - 120 người/ngày ban đầu của Xiaomi. Cũng bởi vậy, những ai đã cọc xe sẽ được ưu tiên xem và lái thử xe trước.

Một số hình ảnh khác được Xiaomi công bố để chứng tỏ sức hút của xe điện Xiaomi SU7:

Người dân Trung Quốc đổ xô đặt xe điện Xiaomi, chờ tới 2h sáng- Ảnh 4.

Người dân Trung Quốc đổ xô đặt xe điện Xiaomi, chờ tới 2h sáng- Ảnh 5.

Người dân Trung Quốc đổ xô đặt xe điện Xiaomi, chờ tới 2h sáng- Ảnh 6.

Người dân Trung Quốc đổ xô đặt xe điện Xiaomi, chờ tới 2h sáng- Ảnh 7.

Người dân Trung Quốc đổ xô đặt xe điện Xiaomi, chờ tới 2h sáng- Ảnh 8.

Cựu giám đốc thiết kế BMW đánh giá Xiaomi SU7 ra sao?Cựu giám đốc thiết kế BMW đánh giá Xiaomi SU7 ra sao?

Hãng đã tìm tới Chris Bangle - cựu giám đốc thiết kế BMW trước giai đoạn 2009 - để hỏi ý kiến về dòng sản phẩm đầu tiên của mình là sedan Xiaomi SU7.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên