16/11/2015 16:16 GMT+7

Người nhà không khiếu nại, bệnh viện lo mai táng

HÀ MI - A LỘC
HÀ MI - A LỘC

TTO - Vụ “Trẻ sơ sinh chết bất thường sau tiêm văcxin”, phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết bé trai sơ sinh bị tử vong có tiêm văcxin lao nhưng nguyên nhân tử vong không phải do văcxin.

Công an lấy lời khai những người liên quan vào ngày 15-11

Liên quan đến vụ “Trẻ sơ sinh chết bất thường sau tiêm văcxin” tại Bệnh viện đa khoa Trảng Bom, ngày 16-11 bác sĩ Lê Quang Trung - phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - cho biết bé trai sơ sinh bị tử vong có tiêm văcxin lao nhưng qua đánh giá ban đầu, bé tử vong không phải do văcxin.

Theo bác sĩ Trung, sau khi vụ việc xảy ra sở đã chỉ đạo Bệnh viện Trảng Bom phối hợp với các ngành liên quan để tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, gia đình sản phụ không chấp nhận việc mổ tử thi của bé để tìm ra nguyên nhân tử vong, đồng thời gia đình đã làm cam kết không khiếu nại, tố cáo về sau để đưa thi thể bé về lo hậu sự.

Phía bệnh viện cũng chấp nhận yêu cầu lo toàn bộ chi phí mai táng cho bé trai tử vong và chăm lo sức khỏe cho sản phụ Nguyễn Thị Suốt bị mất con. Theo bác sĩ Trung, dự kiến trong 2-3 ngày tới, Bệnh viện đa khoa Trảng Bom sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Suốt được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Trảng Bom để sinh thường được bé trai nặng 3,1kg. Sau ba ngày ở bệnh viện, chiều 15-11 bé trai sơ sinh nằm bất động, tím tái được chuyển đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tại bệnh viện, người nhà sản phụ nhiều lần khẳng định với PV Tuổi Trẻ trước khi bé trai tử vong, các bác sĩ đã yêu cầu người nhà đưa bé đi tiêm văcxin 2 lần.

Sàn phụ ngất lịm khi biết mình mất con
HÀ MI - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên