29/08/2016 13:27 GMT+7

​Người phụ nữ Úc bị bắt cóc tại Afghanistan đã được thả

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một nữ nhân viên cứu trợ 60 tuổi người Úc bị bắt cóc tại Afghanistan 4 tháng trước đã vừa được thả tự do an toàn.

Ngoại trưởng Úc, bà Julie Bishop, thông báo con tin người Úc bị bắt cóc hồi tháng 4 tại Afghanistan đã được trả tự do - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Úc, bà Julie Bishop, thông báo con tin người Úc bị bắt cóc hồi tháng 4 tại Afghanistan đã được trả tự do - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin do ngoại trưởng Úc Julie Bishop công bố hôm nay (29-8).

Trước đó, bà Katherine Jane Wilson - thường gọi là Kerry, khoảng 60 tuổi, đã bị bắt cóc tại thành phố Jalalabad của Afghanistan, gần biên giới Pakistan vào cuối tháng 4-2016 khi bà tới thành phố này trong một dự án thêu dành cho phụ nữ.

Theo phát ngôn viên Ataullah Khogyani của thống đốc tỉnh Nangarhar mà Jalalabad là thủ phủ của tỉnh này, bà bị một tay súng chưa xác định cải trang cảnh sát bắt đi trước lúc bình minh tại ngôi nhà bà cư trú trong thời gian tới Jalalabad.

Ngoại trưởng Úc cho biết trong thông cáo: "Tôi khẳng định rằng bà Kerry Jane Wilson, người bị bắt cóc tại Afghanistan tháng tư năm nay, đã được thả và hiện tại bà vẫn khỏe và an toàn".

Trước đây ngoại trưởng Úc từng nói chính phủ Úc không trả tiền chuộc cho những kẻ bắt cóc. Trong thông báo lần này, bà không cung cấp thông tin chi tiết về việc bà Kerry đã được thả như thế nào.

Bà Bishop nói: "Tôi đánh giá cao nỗ lực của chính quyền Afghanistan đã hỗ trợ, giúp đỡ trong việc đẩy nhanh việc trả tự do cho bà ấy, đồng thời cũng rất trân trọng trước nỗ lực của các nhân viên lãnh sự Úc vì đã liên tục giúp đỡ bà Wilson và gia đình bà".

Khi bà Kerry bị bắt, người cha 91 tuổi của bà là ông Brian Wilson cho biết con gái ông đã làm việc với các tổ chức từ thiện liên quan tới quyền của nữ giới và vấn đề an ninh nguồn nước trong hơn 20 năm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên