24/10/2007 07:55 GMT+7

Nguồn nhân lực là cốt lõi của xã hội hóa y tế

L.TH.H.
L.TH.H.

TT (TP.HCM) - Để ngành y tế TP phát triển, ngoài việc cần có vốn để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sắp tới ngành y tế cần phải chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Nguồn nhân lực mới là cốt lõi của vấn đề xã hội hóa y tế. Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã yêu cầu Sở Y tế như vậy tại hội nghị sơ kết công tác xã hội hóa ngành y tế TP.HCM chiều 23-10.

Cũng theo Bí thư Thành ủy, Sở Y tế cần tính toán để trong vòng 10-20 năm nữa phải phát triển được đội ngũ nhân lực chứ không thể để tình trạng nhân lực chắp vá như hiện nay. Sở Y tế phải tham mưu cho UBND TP bệnh viện nào Nhà nước cần nắm, bệnh viện nào không và phải chú trọng đầu tư phát triển mới.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị trong thời gian tới Sở Y tế phải nghiên cứu chuyển đổi loại hình hoạt động của một số bệnh viện công lập, xây dựng phương án sắp xếp các bệnh viện... Tuy nhiên, chuyển đổi loại hình là để nâng cao chất lượng điều trị chứ không phải tăng thu viện phí và phải chú ý đến bệnh nhân nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách...

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên