06/10/2015 00:10 GMT+7

​Nguy cơ cháy nổ ở TP.HCM cao

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, hiện nay nguy cơ cháy nổ trên địa bàn thành phố vẫn còn cao, các tai nạn sự cố ngày càng nhiều.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố để ban hành các văn bản chỉ đạo phù hợp với tình hình phát triển chung của thành phố.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 1.355 các tai nạn sự cố có liên quan đến cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ. Trong đó, có 448 vụ cháy, so với cùng kỳ 2014 đã giảm 56 vụ, làm chết 3 người, bị thương 35 người; ước tính tài sản thiệt hại trên 350 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do các sự cố vi phạm về sử dụng điện.

Nguy cơ tiềm ẩn hiện nay nổi lên trước hết là tình hình cháy trong khu dân cư dẫn đến chết người và hiện tại nhiều doanh nghiệp, đơn vị có nguy cơ cháy nổ cao còn xen cài trong khu dân cư.

hinh-9-1444128837.jpg

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM đã tham mưu, đề xuất với UBND TP.HCM có lộ trình thích hợp để di chuyển các doanh nghiệp có nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy xen cài trong khu dân cư, di dời vào các khu chế xuất, tập trung. Quan tâm hàng đầu đến các kho hàng có chứa các loại hóa chất có nguy cơ tiềm ẩn cao nằm xen cài trong khu dân cư, nếu xảy ra cháy nổ, mức độ ô nhiễm của các vụ cháy này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân. Đối với các mặt hàng hóa chất cần phải quản lý riêng biệt, đảm bảo được điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ...

Một trong những vấn đề cấp bách nhằm giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn cao nằm xen cài trong khu dân cư là phải tác động đến ý thức người dân và của các ngành, các cấp đối với vấn đề phòng chống cháy, nổ, đặc biệt là người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên