17/04/2012 08:25 GMT+7

Nhà bán lẻ tung chiêu giữ khách

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp, các chương trình khuyến mãi trong tháng 4 được tổ chức tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tìm cách giữ chân khách hàng bằng việc tập trung nhiều ưu đãi cho nhóm khách hàng thành viên.

Hệ thống Co.op Mart dành hẳn 60 tỉ đồng để tổ chức chương trình khuyến mãi giảm giá hơn 1.500 mặt hàng thực phẩm thiết yếu, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ... Riêng khách hàng có thẻ thành viên còn được mua 200 mặt hàng với giá ưu đãi lên đến 45%. Khi tích lũy được 500 điểm, khách có thể quy đổi chiết khấu thương mại, tiết kiệm 2-3% theo điểm tích lũy được giảm trừ trên hóa đơn mua hàng.

Tương tự, những khách hàng có thẻ hội viên Lotte Mart cũng sẽ có cơ hội mua hơn 100 mặt hàng có mức giảm 2-50%. Chương trình khuyến mãi được chia theo ngày, mỗi ngày có một số mặt hàng giảm sâu để lôi kéo người tiêu dùng đến mua sắm nhiều hơn. Hệ thống siêu thị Citimart dành cho khách hàng thành viên ưu đãi nhân đôi chiết khấu, giảm 3-6% và 5-10% đối với thẻ vàng. Trung tâm mua sắm Zen Plaza cũng có chương trình giảm giá ngày thứ sáu dành cho khách hàng thân thiết áp dụng ở một số thương hiệu thời trang. Một số siêu thị còn có hình thức bốc thăm trúng vàng, trúng xe. Đại diện Co.op Mart cho biết hình thức này nhằm tạo sự gắn bó giữa khách hàng và siêu thị, khuyến khích khách hàng chọn siêu thị mua sắm trong thời buổi cạnh tranh bán lẻ mạnh mẽ như hiện nay.

Ghi nhận cho thấy mặc dù chương trình khuyến mãi khá rầm rộ nhưng lượng khách đến mua sắm không tăng mạnh, khách chỉ đông trong khu vực thực phẩm tươi sống, chế biến. Các gian hàng gia dụng, quần áo, thực phẩm công nghệ tương đối vắng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên