18/01/2014 09:07 GMT+7

Nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực xuất bản

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo quy hoạch này, Nhà nước vẫn giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực xuất bản, phát hành xuất bản phẩm tại các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo và ra nước ngoài. Tuy nhiên, cũng khuyến khích, thu hút nguồn lực xã hội tham gia các hoạt động này theo quy định của pháp luật.

Quy hoạch đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đạt khoảng 450 triệu xuất bản phẩm, tương đương 5 bản/người/năm. Đến năm 2030 đạt khoảng 700 triệu xuất bản phẩm, tương đương 7 bản/người/năm. Trong lĩnh vực in, phấn đấu đến năm 2030 có 70-80% số cơ sở in sử dụng công nghệ, thiết bị in hiện đại, không còn cơ sở in đặt trong khu dân cư. Quy hoạch cũng chỉ xem xét thành lập mới nhà xuất bản đối với ngành, lĩnh vực và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chưa có nhà xuất bản; hoàn thành việc rà soát, sắp xếp lại các nhà xuất bản vào năm 2015; không thành lập mới cơ sở in trong khu dân cư và thực hiện di dời các cơ sở in ra ngoài khu dân cư.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên