12/01/2011 11:08 GMT+7

Nhà vô địch với "nụ cười thiên thần"

NGA LINH - THÁI LỘC
NGA LINH - THÁI LỘC

TT - “Nụ cười thiên thần” là biệt danh mà các bạn ở Trường Quốc học (Huế) đặt cho Hồ Ngọc Hân, người vừa giành được vòng nguyệt quế và suất học bổng 35.000 USD của chương trình Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 9. Theo lời kể của những người thân trong gia đình thì nhà vô địch đã thể hiện bản lĩnh ngay từ nhỏ...

FzAAjktV.jpgPhóng to
Nhà vô địch Hồ Ngọc Hân giữa người thân, bạn bè trong phút đăng quang - Ảnh: Việt Dũng

Với số điểm 245, Hồ Ngọc Hân đã trở thành thí sinh đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên - Huế giành được vòng nguyệt quế và suất học bổng du học trị giá 35.000 USD của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 9.

Hồ Ngọc Hân - "nụ cười thiên thần" trên đỉnh Olympia

Trước khi đến với “Đường lên đỉnh Olympia”, Hồ Ngọc Hân từng trải qua những cuộc “leo núi” gay cấn trong một cuộc thi kiến thức mang tên “Tiếp lửa tài năng trẻ” của Trường Quốc học Huế. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng đại diện trường tham gia game show “Đường lên đỉnh Olympia”. “Giai đoạn khó khăn nhất của em trên suốt hành trình là thời gian tham gia các vòng loại tại trường. Có nhiều bạn xuất sắc và em đã phải vượt qua 600 bạn để có thể đại diện trường tham dự cuộc thi. Sau những vòng thi đó, em tự tin hơn nhiều và không còn căng thẳng khi ra Hà Nội” - Hồ Ngọc Hân hồi tưởng.

Chung kết nghẹt thở

Trong cuộc thi chung kết năm nay, hình ảnh của tám cựu vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” được ghi lại đã gây xúc động mạnh.

1. Trần Ngọc Minh: đã tốt nghiệp Đại học Swinburne ngành telecom, hiện làm việc ở Canberra, Úc.

2. Phan Mạnh Tân: đang học năm cuối PhD Software Engineering ở Swinburne. Tương lai sẽ làm việc cho IBM ở Melbourne.

3. Lương Phương Thảo: tốt nghiệp master marketing ở Đại học Monash, Melbourne.

4. Võ Văn Dũng: tốt nghiệp Đại học Swinburne - ngành information systems & business (Accouting), hiện là accountant ở Melbourne.

5. Đỗ Lâm Hoàng: sinh viên năm cuối chuyên ngành telecom ở Swinburne.

6. Lê Vũ Hoàng: sinh viên năm 3 chuyên ngành electrical engineering ở Swinburne.

7. Lê Viết Hà: sinh viên năm 2 chuyên ngành robotics ở Swinburne.

8. Huỳnh Anh Vũ: sinh viên năm 1 ở Swinburne.

Hồ Ngọc Hân đã khiến nhiều con tim dõi theo mình trong trận chung kết nghẹt thở, khi nhanh chóng mất quyền chơi tiếp ở phần thi “Vượt chướng ngại vật” vì câu trả lời không chính xác. Nhưng trong những phút căng thẳng nhất, Hân vẫn nở “nụ cười thiên thần” như biệt danh các bạn trong lớp đặt cho. Hân kể: “Ngày mới vào lớp 10, trong một tiết học khi thầy đang giảng bài, em bị các bạn chọc và cười phá lên. Từ đó mọi người đặt cho em biệt danh này!”.

Gương mặt sáng, nụ cười tươi của Hân đã gây thiện cảm cho không ít người, trong đó có cả “đối thủ” của Hân. Nguyễn Thị Thu Trang, thí sinh về nhì trong trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” lần 9, nói: “Chúng em đều rất yêu mến Hân vì bạn ấy luôn vui vẻ, tự tin. Trong thời gian ôn thi, tự đặt câu hỏi cho nhau qua mạng, Hân luôn có số điểm cao hơn em (cười). Bạn ấy luôn thể hiện lòng quyết tâm rất lớn”.

Tạo cho mình một không gian học và sống linh hoạt cũng là bí quyết dẫn đến thành công của Hồ Ngọc Hân. Hân rất chú trọng việc tập trung nghe giảng, hoàn thành bài tập ngay tại lớp. Về nhà, em dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc báo, đọc sách, lên mạng...

Cậu học sinh mê truyện Nguyễn Nhật Ánh đã chuẩn bị cho trận chung kết bằng cách dành cả ngày thăm thú Hà Nội, đến Lăng Bác, Văn Miếu, mua quà tặng bạn bè... Với tâm lý thoải mái trước khi ra sân, Hồ Ngọc Hân đã bình tĩnh nắm lấy từng cơ hội đạt điểm và giành chiến thắng.

Vẫn rạng rỡ “nụ cười thiên thần” tươi tắn trên môi, Hồ Ngọc Hân nói sau khi về nhà “đãi” các bạn một chầu, em lại trở về cuộc sống thường nhật, dồn toàn bộ sức lực cho kỳ thi ĐH đang cận kề. Hân đã nộp đơn vào hai trường ĐH Ngoại thương và ĐH KHTN -

ĐHQG Hà Nội. “Với em, ngưỡng cửa ĐH là đỉnh cao mới. Cuộc hành trình kiến thức rất dài, những gì em biết chỉ là vòng tròn, những gì ngoài vòng tròn đó còn rộng lớn biết bao”. Hân gửi lại lời nhắn nhủ trước khi vẫy tay tạm biệt trường quay S9.

Cậu bé bản lĩnh

Trong khi đó cả hội trường Trường THPT Quốc học Huế sáng 17-5 như vỡ tung khi Hồ Ngọc Hân “giật” thêm 30 điểm để đạt ngôi vị quán quân tuyệt đối với 245 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên các học sinh và người dân cố đô có đầy đủ niềm vui chiến thắng này.

EQtIqecU.jpgPhóng to
Ngọc Hân trong niềm hạnh phúc của nhà vô địch -Ảnh: VIỆT DŨNG

Bố của Hân, ông Hồ Chuyên, làm tài xế cho một doanh nghiệp dịch vụ du lịch, và mẹ là bà Lâm Thị Tuyết Hồng, nội trợ trong gia đình. Gia đình có hai người con, ngoài Hân còn một chị gái là Hồ Thị Ngọc Trâm, đang theo học năm 2 Trường ĐH Ngoại ngữ Huế.

Theo lời kể của ông Chuyên thì: “Hồi cháu lên 3, vì một lý do mà tôi không tiện nói ra, tôi đã cầm roi đánh cháu rất dữ cho đến khi những vết lằn trên lưng rướm máu. Vậy mà cháu chỉ khóc, không kêu ca. Đánh xong tôi cũng ôm con mà khóc... vì tôi biết tính cách của cháu rất bản lĩnh! Chừ qua cuộc thi càng thấy rõ bản lĩnh ấy của cháu”.

Trong gia đình, ngoài việc thỉnh thoảng trao đổi với chị gái để trau dồi ngoại ngữ, Hân hầu như tự tìm kiếm tất cả kiến thức cho riêng mình. Đó là tự tìm tòi qua Internet, qua sách báo và bất cứ nguồn tin, phương tiện truyền thông nào. Chị Hân cho biết: “Cả nhà quen cảnh đang ngồi ăn cơm, khi có một thông tin mới lạ nào đó từ tivi, nhất là các câu trả lời đúng và giải đáp từ những game show... ngay lập tức Hân dừng ăn, chạy đến cuốn sổ ghi ghi chép chép. Em tự sắp xếp lịch học và luôn có thời gian nghỉ ngơi, luyện tập thể thao, gặp gỡ bạn bè”.

NGA LINH - THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên