19/05/2013 05:22 GMT+7

Nhân rộng những buổi lễ tri ân

TÒA SOẠN
TÒA SOẠN

TT - Đó là đề xuất của đa số bạn đọc sau khi đọc bài “Nước mắt rơi ở lễ tri ân” (Tuổi Trẻ ngày 16-5). Bắt đầu xuất hiện tại những trường tư thục cách đây khoảng 10 năm, “Lễ trưởng thành và tri ân” do nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 12 vào dịp các em chuẩn bị ra trường được nhân rộng và mang ý nghĩa nhân văn, giáo dục sâu sắc.

“Nước mắt rơi ở lễ tri ân” là bài viết do phóng viên Lưu Trang thực hiện, kể lại đầy đủ, cảm động về buổi lễ trưởng thành và tri ân cho các em học sinh khối 12 Trường THPT Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Bạn đọc Trần Quốc Bảo viết: “Cảm ơn tác giả Lưu Trang đã phản ánh không khí sinh hoạt của Trường Đa Phước. Bài viết rất hay vì chuyển tải được sự xúc động từ buổi lễ tri ân ở trường học. Chúng tôi không ngờ một trường học ở ngoại thành đã tổ chức được buổi lễ rất ý nghĩa này. Chúng tôi cũng không ngờ vẫn còn có nhiều thầy cô giáo tâm huyết với sự nghiệp giáo dục như vậy. Cách giáo dục của Trường Đa Phước, thông qua buổi lễ như vậy, chắc chắn sẽ làm thay đổi tích cực suy nghĩ của nhiều học sinh. Sự công phu của thầy Hoài và tâm huyết của thầy Hiền đã uốn nắn một cách hiệu quả những “cái cây đang cong”. Mong sao có nhiều trường tổ chức lễ trưởng thành và tri ân cho học trò của mình như vậy”.

“Cảm ơn tác giả Lưu Trang, khi đọc qua bài viết này trong tôi luôn dâng trào nước mắt và thấy mình còn quá vô tình với mẹ của mình. Sau khi đọc bài báo này, tôi nghĩ mình sẽ sớm làm điều gì đó để mẹ được vui. Tôi thật sự hối hận vì mình đã làm mẹ buồn và khóc trong những ngày qua” - bạn đọc Lý Toàn Hiếu tâm sự.

Cùng chung cảm xúc này, bạn đọc có địa chỉ email transimd@...gửi lời cảm ơn thầy Hiền, thầy Hoài và các thầy cô Trường Đa Phước. “Năm nay tôi đã trên 50 tuổi, từng là học trò lớp 12 của một trường huyện. Tôi đã đọc bài viết này ba lần và lần nào cũng khóc vì thương mẹ quá! Bài viết thật có ý nghĩa, có tính giáo dục cao và đầy cảm xúc... Qua bài viết này, tôi càng thương mẹ và thầy cô giáo hơn” - transimd@... viết.

Bạn đọc minhthangx35@... cho rằng trong thời buổi mà cái xấu, cái ác phát triển tràn lan thì những bài báo như “Nước mắt rơi ở lễ tri ân” giúp phụ huynh yên lòng hơn vì thấy còn những nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người...

4.069 là tổng số email bạn đọc gửi về tòa soạn phản hồi các tin, bài trên Tuổi Trẻ trong tuần qua. Trong đó, 300 ý kiến tỏ thái độ bất bình trước thông tin “Chuyên viên bảo trợ xã hội đánh cụ bà 78 tuổi”, 248 ý kiến phản đối việc tàu cá Trung Quốc xâm phạm quần đảo Trường Sa, 139 ý kiến bình luận xung quanh việc khai thác bôxit, 70 ý kiến bức xúc trước thực tế “Tiền tỉ phơi mưa nắng” trong dự án “Ứng dụng điện mặt trời cho khu vực miền núi và dân tộc ở VN”...

TÒA SOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên