05/08/2015 14:07 GMT+7

​Nhật Bản: nhiều tuyến tàu điện ngầm tê liệt vì đứt cáp

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Sự cố đứt cáp, chập điện đã khiến cho hàng chục chuyến tàu điện ngầm tại thủ đô Tokyo Nhật Bản tê liệt từ chiều tối 4-8 đến sáng sớm hôm nay 5-8. 350.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Bảng thông tin tại Ga tàu điện JR Shinbashi cho thấy các chuyến tàu đang bị ngừng hoạt động - Ảnh: Japan Times
Bảng thông tin tại Ga tàu điện JR Shinbashi cho thấy các chuyến tàu đang bị ngừng hoạt động - Ảnh: Japan Times

Tờ Japan Times dẫn nguồn tin từ Tập đoàn đường sắt miền Đông Nhật Bản cho biết sự cố trên đã làm tê liệt hoàn toàn hoạt động của hai tuyến tàu điện ngầm Keihin-Tohoku và Yokohama, đồng thời gây nên tình trạng gián đoạn hoạt động trên ít nhất tám tuyến tàu khác trong khu vực đô thị.

Vụ việc xảy ra từ khoảng 19g tối 4-8 và kéo dài đến hơn 4g sáng 5-8 (theo giờ địa phương).

Sự cố cũng dẫn đến ùn tắc lớn tại nhà ga trung chuyển Shinagawa, nơi có hàng chục ngàn hành khách đi qua mỗi ngày trên các tuyến Keihin-Tohoku, Tokaido và Yokosuka.

Khi xảy ra đứt cáp, ở khu vực Minatomirai đang có một lượng lớn người dân tập trung xem bắn pháo hoa. Hàng trăm người phải xếp hàng chờ taxi do không thể sử dụng tàu điện ngầm.

Trong cái nóng 34, 35 độ, sự cố trên đã khiến nhiều người bất mãn và thể hiện thái độ tức giận. Nhiều hành khách phàn nàn về vấn đề sức khoẻ, khiến cho công ty phải điều động một vài xe cứu thương đến khu vực xảy ra sự cố.

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản cho biết sự cố trên đã khiến 150 chuyến bị đình chỉ hoàn toàn hoặc đình chỉ một phần, 159 chuyến bị chậm giờ từ 20 phút cho đến tối đa 6 giờ, làm ảnh hưởng đến khoảng 350.000 hành khách.

Công ty này đã phải rất nỗ lực cử các nhân viên khắc phục sự cố ngay trong đêm và phải hơn 9 tiếng sau mới nối lại được đường dây cáp điện.

Đại diện từ Công ty cho biết họ đã phát hiện ra hai đường dây cung cấp điện bị hỏng ở khu vực giữa trạm Yokohama và Sakuragicho. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra chập điện.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên