05/10/2013 02:03 GMT+7

Nhật phát triển mắt kính chuyển ngữ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Công ty viễn thông NTT Docomo của Nhật vừa giới thiệu dòng mắt kính có chức năng diễn dịch thực đơn, theo AFP. Sản phẩm này là sự kết hợp giữa máy tính, máy ảnh và một phần mềm tin học đặc biệt giúp người mang kính có cái nhìn hoàn toàn khác với những gì họ đang trông thấy.

EBGoqFdI.jpgPhóng to
Kỹ sư của NTT Docomo mang kính chuyển ngữ thực đơn - Ảnh: AFP

Một trong những chức năng chính của dòng mắt kính này là phủ lên trên ngôn ngữ trong thực đơn những ký hiệu và ký tự mới giúp người mang kính dù không hiểu tiếng Nhật vẫn có thể biết thực đơn gồm những món gì. AFP nhận định đây là một tiện ích rất tốt cho khách du lịch, bởi hầu hết thực đơn của các cửa hàng ăn uống tại Nhật không chú thích thêm bằng tiếng nước ngoài nào khác.

Một trong những ứng dụng độc đáo khác của chiếc kính này là người sử dụng có thể biến bất kỳ bề mặt phẳng nào thành một màn hình cảm biến phục vụ việc tìm kiếm thông tin, nhận dạng khuôn mặt hoặc tìm kiếm thông tin việc làm.

“Công nghệ nhận dạng ký tự giúp chuyển đổi ngôn ngữ ngay lập tức cho người dùng đang du lịch ở nước ngoài và giúp đọc thực đơn cũng như các tài liệu khác” - Docomo tuyên bố tại hội chợ CEATEC Nhật.

Docomo hứa hẹn dòng kính này sẽ sẵn sàng phục vụ du khách trong sự kiện Olympic Tokyo 2020.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên