11/11/2015 11:35 GMT+7

Nhật Thủy & live show Tỉnh giấc “xây nhà chống lũ”

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Live show tour Tỉnh giấc của ca sĩ trẻ Nhật Thủy sẽ có đêm mở màn vào tối 11-11 tại ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM, sau đó tiếp tục tại Nam Định - quê hương của Thủy, Thái Nguyên và kết thúc tại Hà Nội.

Nhật Thủy miệt mài trong phòng luyện thanh trước live show tour đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: NVCC
Nhật Thủy miệt mài trong phòng luyện thanh trước live show tour đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: NVCC

Hơn một năm sau khi đăng quang quán quân Vietnam Idol 2014, ca sĩ trẻ Nhật Thủy đang dồn hết tâm sức cho tour Tỉnh giấc đi qua bốn tỉnh thành, bắt đầu từ ngày 11-11. Điều đặc biệt là tất cả lợi nhuận thu được từ chương trình này sẽ được cô và êkip dành trọn để ủng hộ chương trình thiện nguyện “Nhà chống lũ”.

18 tháng chính thức bước chân vào showbiz với chiếc “vương miện quán quân” từ một cuộc thi ca hát. Có được một album riêng (album Tỉnh giấc, phát hành tháng 3-2015) và tới đây sẽ là bốn đêm live show lớn nhất trong sự nghiệp của mình, nhưng dường như với Nhật Thủy, con đường âm nhạc như chỉ vừa mới bắt đầu.

Thủy tự nhận: “Tôi thấy mình vẫn đang ở vạch xuất phát, biển nghệ sĩ đông đảo nhưng không ai giống ai, thế nên nổi tiếng hay chưa nổi tiếng cũng luôn phải cố gắng”.

Những ngày này, cô gái trẻ 24 tuổi hầu như không bước chân ra khỏi phòng thu, phòng luyện thanh. Thủy lý giải: “Không còn là thí sinh truyền hình thực tế nữa, tôi cần chinh phục khán giả trước tiên bằng giọng hát của mình. Live show tour sắp tới tôi được thầy của mình (nhạc sĩ Anh Quân) bắt buộc phải hát sống toàn bộ các ca khúc nên không còn cách nào khác là phải chăm chỉ luyện tập”.

Đứng bên ngoài những xìcăngđan của showbiz, có lẽ vì thế chăng Thủy chỉ nổi... vừa vừa, nhưng trong sâu thẳm trái tim của một cô gái trẻ nhiều đam mê, Thủy biết rõ con đường của mình khi bảo: “Không ai lại lựa chọn việc đứng bên lề showbiz”.

Cô gái từng phải sống tha hương khi gia đình vỡ nợ, bố mẹ phải đi làm ăn xa ấy cũng cùng chung mong muốn với êkip thực hiện là dùng toàn bộ số tiền thu được từ tour lần này để xây nhà cho người dân vùng lũ với suy nghĩ rất giản đơn: “Nghệ sĩ nào cũng muốn cống hiến và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, tôi cũng không ngoại lệ!”.

Có lẽ vì cảm mến giọng hát máu lửa, trẻ trung và nhiều khát khao của Thủy mà live show lần này của cô nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ êkip tổ chức chương trình là đơn vị Young hit young beat của ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân...

Nhật Thủy bắt đầu live show tối 11-11

Người không giàu có về mặt vật chất như Thủy khi nói về mình sau hơn một năm làm nghề, vì thế vẫn có thể tự tin cháy hết mình chỉ với giọng ca.

Rất nhiều người khi biết Nhật Thủy sẽ có một live show tour thì tò mò hỏi xem live show ấy liệu có “hoành tráng” không, có kỹ xảo, hiệu ứng thật hiện đại không? Rồi khi nghe sô diễn đầu tiên sẽ là một sô diễn dành cho sinh viên thì ngần ngại... 

Nhưng Thủy lại nghĩ khác: “Đừng nghĩ diễn cho sinh viên là không hoành tráng! Tôi nghĩ đôi khi mọi người thường không khách quan khi nói về từ “hoành tráng” - hoành tráng về sân khấu, về mọi thứ nhưng có khi lại trừ “âm nhạc” thì liệu có tốt không? Tôi tự tin rằng những gì mình mang đến live show Tỉnh giấc lần này sẽ là những gì “hoành tráng” nhất: một êkip chuyên nghiệp và một ca sĩ hát sống thật sự”.

Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thủy: "Tôi thấy mình vẫn đang ở vạch xuất phát..."

Nhật Thủy sẽ hát sống toàn bộ các ca khúc dưới sự chỉ đạo âm nhạc của nhạc sĩ Anh Quân và ban nhạc Anh Em. Khán giả cũng có cơ hội thưởng thức những sự kết hợp giữa cô và các ca sĩ trẻ khách mời như ca sĩ Mỹ Linh, Văn Mai Hương, Hoàng Tôn, Cát Tường... Đêm diễn cuối cùng ngày 19-12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ được dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn Việt Tú.

* Xem Nhật Thủy hát Vết mưa:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên