24/03/2005 06:32 GMT+7

Nhậu - bí quyết "thành công"!

HY VĂN
HY VĂN

TT - Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng cuộc sống vẫn luôn tồn tại những điều vô lý! Và có vô lý không khi một thanh niên chăm chỉ, có năng lực, biết cống hiến hết mình cho công việc nhưng lại thất bại chỉ vì không... biết nhậu? Ai nghe câu chuyện này mà không thấy vô lý, nhưng nó lại có lý đấy. Thật là mâu thuẫn không chịu nổi!

(Nhân đọc bài “Còn lâu mới đá bại được họ” của tác giả Sơn Trà)

Cách đây vài năm, lớp sinh viên mới ra trường chúng tôi háo hức chờ đợi ngày đi làm. Chúng tôi chuẩn bị hành trang rất kỹ, từ tri thức cho đến kỹ năng giao tiếp và kỳ vọng nhiều thứ lắm... Thế rồi mọi việc không như chúng tôi nghĩ khi mỗi đứa chính thức đi làm. Ai làm việc ở doanh nghiệp nhà nước đều kháo nhau rằng biết nhậu là một thế mạnh.

Vì thông qua những câu chuyện trên bàn nhậu, người ta có thể tạo lập những mối quan hệ để đem lại nhiều cơ hội thăng tiến và những công việc béo bở. Sau thời gian ngắn đi làm, chúng tôi còn truyền kinh nghiệm cho nhau là các sếp rất sính bia rượu. Hầu bia rượu cho sếp, ngoài chuyện phải biết uống tăng đô, ngồi dai, nhiều khi còn phải trang bị một số “vốn sống” là những câu chuyện tầm phào, những câu chuyện “thâm cung bí sử” để... góp vui.

Khi tham gia diễn đàn này của Tuổi Trẻ là tôi phản đối con đường đi đến thành công nhờ biết uống bia, rượu hoặc phải cố uống bia, rượu hầu sếp. Nhưng tôi cũng muốn báo động rằng ngày nay ở nước ta không ít trường hợp có bí quyết thành công là nhờ bia, rượu đấy các bạn ạ!

HY VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên