04/09/2013 07:59 GMT+7

Nhiều câu chuyện về người thầy đã khuất

BaoChau
BaoChau

TT - “Xin gửi bài viết dự thi về người thầy vừa khuất - nguyên hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, Tắc Vân, TP Cà Mau”, đó là dòng tâm sự gửi đến cuộc thi của bạn đọc Nguyễn Thành Công ở thị trấn Giá Rai, Bạc Liêu.

Buổi tựu trường và những người thầyMời bạn đọc tham gia cuộc thi viết Thầy tôi

Hình ảnh người thầy đã khuất, cũng là chủ đề được nhiều bạn đọc gửi đến cuộc thi “Thầy tôi” như một sự tri ân. Với bài viết trùng với chủ đề cuộc thi, bạn đọc Huỳnh Ngọc Trinh (Tân Phú, TP.HCM) khi viết lời tựa cho bài “Thầy tôi” cũng kính cẩn nắn nót: “Kính viếng hương hồn thầy hiệu trưởng Trường THCS Bà Điểm, niên khóa 1978-1982 - thầy Đỗ Quang Huyến”. Và có một người thầy mà bạn đọc Vương Thanh Trúc (P.4, Q.3, TP.HCM) không “bao giờ có thể quên được, không bao giờ muốn mất, vì người đó là ba tôi”.

Cuộc thi mới được hai ngày, nhưng thật bất ngờ khi có nhiều bạn đọc tham gia. Sớm nhất là tác giả Trần Văn Tám (Củ Chi, TP.HCM) với bài dự thi “Thầy tôi”. Một tác giả quen thuộc với bạn đọc báo Tuổi Trẻ là cô giáo Nguyễn Ngọc Hà đã gửi ngay hai bài “Người đưa tôi vào thế giới tiếng Anh” và “Sự tàn nhẫn của thời gian” để dự thi. Các tác giả dự thi cũng gửi bài ngay sau khi cuộc thi vừa phát động là “Biển học mênh mông” (Nguyễn Hoàng Thảo, Q.1 TP.HCM), “Sự im lặng của cô” (Hồ Trọng Việt, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM), “Thầy Sáng của chúng tôi” (Tấn Khôi, Q.3, TP.HCM), “Hối lỗi với kỷ niệm” (Ngọc Diễm)...

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi

Tuổi Trẻ kính mời bạn đọc tham gia cuộc thi, cùng tiếp tục chia sẻ những kỷ niệm, câu chuyện... có thật về thầy cô giáo, những người đã giảng dạy, hướng dẫn... giúp thay đổi cuộc đời mình. Bài viết thể loại văn xuôi, tối đa 1.200 chữ, gửi đến báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Ngoài bì thư ghi rõ tham gia cuộc thi viết “Thầy tôi” hoặc gửi bằng thư điện tử đến địa chỉ thaytoi@tuoitre.com.vn. Một tác giả có thể gửi tối đa ba tác phẩm dự thi. Dưới bút danh (nếu có) ghi rõ tên thật, địa chỉ và số điện thoại liên lạc, số tài khoản ngân hàng. Mỗi bài viết cần kèm theo ít nhất một tấm ảnh của nhân vật và địa chỉ cụ thể của nhân vật trong bài (trong trường hợp không có hình ảnh, rất mong tác giả ghi chú đầy đủ địa chỉ của nhân vật để ban tổ chức xác minh). Bài được đăng trên các ấn phẩm của Tuổi Trẻ(Tuổi Trẻ nhật báo, tuoitre.vn, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Áo Trắng) sẽ được chấm nhuận bút theo quy định. Bài vở dự thi Tuổi Trẻ có quyền biên tập để phù hợp với tính chất cuộc thi.

Tuổi Trẻ giữ bản quyền với các bài viết gửi dự thi. Trân trọng kính mời bạn đọc tham gia.

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên