16/09/2010 00:03 GMT+7

Nhiều chương trình kỷ niệm sinh nhật John Lennon

H.N. (Theo Reuters)
H.N. (Theo Reuters)

TT - Các chương trình đặc biệt được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm sinh nhật của John Lennon (9-10-1940 - 9-10-2010) sẽ diễn ra ở Mỹ và Iceland, trong đó có buổi hòa nhạc từ thiện vào 12-11 diễn ra tại Nhà hát Beacon Theater (New York).

R6oA4JwR.jpgPhóng to

Anne-Marie Duff (vai Julia Lennon) và Aaron Johnson (vai John Lennon) trong phim Nowhere boy - Ảnh: imdb

Người vợ của Lennon - nghệ sĩ Yoko Ono - sẽ tham dự lễ kỷ niệm tại Iceland - nơi bà sẽ thắp sáng ngọn tháp mang tên Imagine Peace đặt tại đảo Vioey gần Reykjavik. Ngoài ra, các khách mời đặc biệt như Lady Gaga, Iggy Pop và Sean (con trai út của Lennon) cũng sẽ có mặt tại Los Angeles tham gia các chương trình vào ngày 1 và 2-10.

Ngày 5-10, Ono sẽ cùng tham gia chương trình ra mắt tám album được làm lại của John Lennon, cùng bộ sưu tập đĩa hát mới mang tên John Lennon signature box.

30 năm đã trôi qua kể từ khi bị ám sát bên ngoài căn hộ của mình ở New York, tên tuổi của John Lennon vẫn không hề hạ nhiệt. Số tiền thu được từ một số chương trình sẽ được góp vào Quỹ Playing for Change - một chương trình từ thiện vì hòa bình thông qua âm nhạc và xây các trường âm nhạc tại các quốc gia đang phát triển.

Hãng Montblanc cũng vừa cho ra mắt ba cây viết đặc biệt lấy cảm hứng từ huyền thoại âm nhạc này, và số tiền sẽ được đưa vào quỹ giáo dục âm nhạc. Bên cạnh đó, bộ phim Nowhere boy nói về thời tuổi trẻ của Lennon ở Liverpool sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 8-10.

H.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên